VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đài Loan muốn mua tên lửa hành tŕnh tầm xa của Mỹ để chống TQ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457974)

vuitoichat 04-19-2021 15:54

Đài Loan muốn mua tên lửa hành tŕnh tầm xa của Mỹ để chống TQ
 
1 Attachment(s)
Gần đây Bắc Kinh gia tăng các hoạt động quân sự gần Đài Loan để gây sức ép với Đài Bắc và thử thách Mỹ. V́ Bắc Kinh luôn coi Đài Loan là một phần lănh thổ của Trung Quốc và chưa bao giờ bác bỏ khả năng đưa ḥn đảo về dưới quyền kiểm soát. Đài Loan đang t́m mua tên lửa hành tŕnh tầm xa của Mỹ để củng cố lực lượng, trong bối cảnh Trung Quốc đại lục gia tăng sức ép.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1618847421
Tên lửa AGM-158 JASSM của hăng Lockheed Martin

Dù Đài Loan (Trung Quốc) đang tự phát triển tên lửa tầm xa nội địa để có thể tấn công sâu vào Trung Quốc đại lục nếu chiến tranh xảy ra, nhưng chính quyền ḥn đảo vẫn muốn mua các vũ khí tiên tiến từ Mỹ.

Khi được hỏi trước cơ quan lập pháp về hệ thống vũ khí nào của Mỹ mà Đài Loan (Trung Quốc) đang muốn mua, ông Lee Shih-chiang, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược thuộc cơ quan quốc pḥng Đài Loan (Trung Quốc), cho biết đó là hệ thống AGM-158 của hăng Lockheed Martin.

Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần lănh thổ của Trung Quốc và chưa bao giờ bác bỏ khả năng đưa ḥn đảo về dưới quyền kiểm soát.

“Chúng tôi vẫn đang trong quá tŕnh t́m cách mua. Các kênh trao đổi vẫn diễn ra suôn sẻ và b́nh thường”, ông Lee nói.

Quan chức này không nói cụ thể.

Tên lửa AGM-158 JASSM có tầm xa gần 1.000km, tuỳ thuộc vào từng mẫu, được gắn vào các ḍng máy bay chiến đấu như F-16, loại mà không quân Đài Loan đang sử dụng.

Lockheed Martin nói rằng loại tên lửa này được thiết kế để phá huỷ các mục tiêu được pḥng thủ tốt, cố định hoặc có thể di chuyển được. Chúng có thể được phóng từ khoảng cách đủ xa để máy bay phóng loại tên lửa này tránh được hệ thống pḥng không của kẻ thù.

Bắc Kinh gần đây gia tăng các hoạt động quân sự gần Đài Loan (Trung Quốc) để gây sức ép với Đài Bắc và thử thách Mỹ.

Các lực lượng vũ trang Đài Loan (Trung Quốc) đang triển khai chương tŕnh hiện đại hoá để đạt được năng lực răn đe hiệu quả, bao gồm khả năng tấn công những căn cứ nằm xa bờ của Trung Quốc (Trung Quốc) trong trường hợp chiến tranh xảy ra.

Nhà lănh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển “năng lực răn đe không đối xứng”, sử dụng các hệ thống di động để khó bị t́m thấy và tiêu diệt cũng như tấn công những mục tiêu cách xa Đài Loan.

Washington, nhà cung cấp vũ khí chính của Đài Loan (Trung Quốc), đang muốn tạo nên một đối trọng quân sự với Trung Quốc, dựa trên kế hoạch mà Lầu Năm góc gọi là “Pháo đài Đài Loan”.


All times are GMT. The time now is 23:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03758 seconds with 8 queries