VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cha đẻ hăng phần mềm Adobe qua đời (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1458012)

nguoiduatinabc 04-19-2021 19:44

Cha đẻ hăng phần mềm Adobe qua đời
 
1 Attachment(s)
Phần mềm Adobe được thành lập vào tháng 12 năm 1982 bởi John Warnock và Charles Geschke. Tên Adobe của công ty xuất phát từ từ Adobe Creek, tên một con suối nhỏ chảy về phía Nam ở hạt Sonoma, bang California, vốn chảy phía sau ngôi nhà của một trong những sáng lập viên của công ty. Tháng 12 năm 2005, Adobe đă thâu tóm thành công đối thủ cạnh tranh của ḿnh, Macromedia.

Một trong những thành viên sáng lập Adobe , Charles Geschke. "Cha đẻ" phần mềm Adobe vừa qua đời ở tuổi 81. Ông đồng thời cũng là người tạo ra định dạng văn bản PDF.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618861469

Theo đại diện Adobe, ông Geschke qua đời tại nhà riêng ở khu vực vịnh San Francisco, ngoại ô thành phố Los Altos, California, Mỹ. Charles Matthew "Chuck" Geschke (11 tháng 9 năm 1939 - 16 tháng 4 năm 2021) là một doanh nhân và nhà khoa học máy tính người Mỹ nổi tiếng là một trong những thành viên thành lập công ty phần mềm đồ họa và xuất bản Adobe Inc. cùng với John Warnock vào năm 1982. Ông c̣n sống cùng vợ, ba con và bảy người cháu

Vào Năm 1989, Adobe đă ra mắt mắt sản phẩm chủ lực của ḿnh đó là chương tŕnh chỉnh sửa đồ họa cho Macintosh có tên là Photoshop. Ổn định và đầy đủ tính năng, Photoshop 1.0 đă được Adobe tiếp thị và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời năm 2002, Photoshop đă làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap.

koorlie 04-19-2021 20:45

Quote:

Charles Matthew Geschke... là một doanh nhân và nhà khoa học máy tính người Mỹ nổi tiếng là một trong những thành viên thành lập công ty phần mềm đồ họa và xuất bản Adobe Inc. cùng với John Warnock vào năm 1982. Ông c̣n sống cùng vợ, ba con và bảy người cháu
Chúng ta đều biết là nhiều khi Google Translate dịch nghe lủng củng cũng khá vui.

Nhưng ở trên là một trong các trường hợp dịch thành tiếng Việt trật lất luôn.

Trong các mẩu tin phân ưu chia buồn, câu "He is survived by..." có nghĩa là "Ông ta qua đời để lại các thân nhân sau đây..."

Gặp chữ survive mà dịch literal là c̣n sống th́ đúng tự điển nhưng sai nghĩa.

Câu trong bài "Ông c̣n sống cùng vợ, ba con và bảy người cháu" th́ tất nhiên không phải v́ ổng chết ngắc rồi. Câu đó là: "Ông ta qua đời để lại vợ, ba người con, cùng bảy người cháu."


All times are GMT. The time now is 22:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03184 seconds with 8 queries