VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Bị phanh phui: Ngoại trưởng Georgia Raffensperger lấy 5,6 triệu đô la từ Zuckerberg, Báo cáo Khiếu n (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1458028)

kentto 04-19-2021 21:05

Bị phanh phui: Ngoại trưởng Georgia Raffensperger lấy 5,6 triệu đô la từ Zuckerberg, Báo cáo Khiếu n
 
1 Attachment(s)
Bị phanh phui: Ngoại trưởng Georgia Raffensperger lấy 5,6 triệu đô la từ Zuckerberg, Báo cáo Khiếu nại
Walter Jones, phát ngôn viên của văn pḥng Raffensperger, nói rằng quỹ này "giúp cơ quan này và các văn pḥng bầu cử địa phương chống lại những thông tin sai lệch ... làm suy yếu ḷng tin của cử tri Georgia."
Một nhóm bầu cử do Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tài trợ đă quyên góp 5,6 triệu USD cho văn pḥng của Ngoại trưởng Georgia Brad Raffensperger trong quá tŕnh dẫn đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, Georgia Star News đưa tin .
Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới Bầu cử (CEIR) có trụ sở tại Washington DC đă quyên góp số tiền này cho Georgia, cũng như ít nhất 9 bang khác.
Nhóm cho biết: “Georgia đă sử dụng quỹ tài trợ của CEIR trong cả cuộc tổng tuyển cử tháng 11 và cuộc bầu cử nước ngoài vào tháng 1 để khuyến khích cử tri đăng kư bỏ phiếu trực tuyến. "Cách tiếp cận này đă đẩy nhanh quá tŕnh cho cả cử tri và quan chức bầu cử đồng thời giúp việc theo dơi t́nh trạng đơn đăng kư dễ dàng hơn."
Theo CEIR, khoản tài trợ này cũng được sử dụng "để chống lại thông tin sai lệch, ban hành các thông báo dịch vụ công cộng cảnh báo cử tri về thông tin sai lệch và khuyến khích họ báo cáo gian lận cho đường dây nóng của Bộ trưởng Ngoại giao."
Walter Jones, phát ngôn viên của văn pḥng Raffensperger, nói rằng quỹ này "giúp cơ quan này và các văn pḥng bầu cử địa phương chống lại những thông tin sai lệch ... làm suy yếu ḷng tin của cử tri Georgia."
"Việc để văn pḥng Ngoại trưởng chấp nhận khoản tài trợ này và phân phối lợi ích một cách công bằng xung quanh tiểu bang — thay v́ để các khoản quyên góp được chuyển đến các hội đồng bầu cử quận ưa thích của nhà tài trợ — đă được cơ quan lập pháp của Đảng Cộng ḥa thông qua như một phần của SB 202," Jones tiếp tục.
Nhóm đă nhận được tổng cộng 69 triệu USD từ Zuckerberg. Theo CEIR, họ đă "cung cấp cho các bang gần 65 triệu đô la, số tiền mà họ đă sử dụng để thúc đẩy các nỗ lực giáo dục cử tri của ḿnh theo nhiều cách khác nhau."
Không rơ 4 triệu USD c̣n lại đă được chi tiêu như thế nào.
Raffensperger ca ngợi tổ chức này có "những bộ óc vĩ đại nhất mà đất nước phải cống hiến," cho rằng nguồn tài trợ của họ đóng một vai tṛ quan trọng trong việc đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử ở bang Georgia.
Tổng thống Joe Biden đă thắng bang Georgia với khoảng cách dưới 12.000 phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, bang mà đối thủ của ông, Donald Trump, đă giành được hơn 200.000 phiếu chỉ bốn năm trước đó.
Trong khi chiến dịch tranh cử của Trump cáo buộc rằng gian lận có thể đă đóng một vai tṛ trong việc đảm bảo chiến thắng của Biden trong tiểu bang, không có bằng chứng bị cáo buộc nào về hành vi gian lận đó đă được ṭa án xác nhận. Một cuộc kiểm toán và kiểm phiếu lại trên toàn tiểu bang đă khiến tỷ lệ chiến thắng của Biden giảm đi hơn 1.000 phiếu bầu, nhưng không đủ để xoay chuyển kết quả có lợi cho Trump.
Tuy nhiên, cơ quan lập pháp Georgia do đảng Cộng ḥa thống trị đă thông qua dự luật cải cách bầu cử sau cuộc bầu cử. Trong khi các đảng viên Cộng ḥa cho rằng luật pháp như vậy là cần thiết để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử, các đảng viên Dân chủ đă phàn nàn rằng luật này dẫn đến sự đàn áp cử tri, với một số đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao, bao gồm cả Tổng thống Biden, so sánh các biện pháp này với luật của Jim Crow.

anhhaila 04-19-2021 21:27

Bỏ nhiều tiền đầu tư cho cuộc bầu cử 2020 , Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cũng có ư đồ lấn sang chính trị , có thể sẽ là ứng viên Tổng Thống của đảng DC trong tương lai.

:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s


All times are GMT. The time now is 13:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03707 seconds with 8 queries