VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Quốc tế trừng phạt hàng loạt quan chức quân đôi Myanmar (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1458030)

PinaColada 04-19-2021 22:24

Quốc tế trừng phạt hàng loạt quan chức quân đôi Myanmar
 
1 Attachment(s)
Hàng loạt quan chức quân đội Myanmar bị trừng phạt quốc tế. Vừa qua EU đă thông qua quyết định trừng phạt nhắm vào 10 quan chức thuộc Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar, cùng hai tập đoàn kinh tế có quan hệ với quân đội.

Liên minh châu Âu (EU) với 27 thành viên ngày 19/4 đă áp đặt lệnh trừng phạt với 10 quan chức chính quyền quân sự cùng 2 tập đoàn có liên quan tới quân đội Myanmar, theo AFP.

"Chính quyền quân sự tiếp tục hành vi bạo lực và đẩy đất nước vào ngơ cụt. Đó là lư do chúng tôi tăng cường áp lực nhằm buộc quân đội ngồi vào bàn đàm phán", Ngoại trưởng Đức Heiko Maas phát biểu trong cuộc họp với người đồng cấp các nước EU.

10 quan chức nằm trong danh sách trừng phạt là thành viên của Hội đồng Hành chính Nhà nước đang điều hành chính phủ Myanmar. Cơ quan này bị EU cáo buộc chịu trách nhiệm cho vụ chính biến cũng như t́nh trạng bạo lực hiện nay tại quốc gia Đông Nam Á.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618871020
Thống tướng Min Aung Hlaing và 20 quan chức quân đội đang nằm trong danh sách trừng phạt của EU. Ảnh: Reuters.
Trong khi đó, hai tập đoàn Myanmar Economic Corporation (MEC) và Myanmar Economic Holdings Ltd (MEHL), vốn chi phối các lĩnh vực thương mại, đồ uống có cồn, thuốc lá và hàng tiêu dùng, sẽ bị đóng băng tài sản, nhân viên của hai tập đoàn này bị cấm đi lại.

Trước đó, EU cũng đă đưa Thống tướng Min Aung Hlaing và 10 quan chức quân đội cấp cao khác vào danh sách trừng phạt.

Các nước phương Tây đang tăng cường sức ép lên bộ máy lănh đạo mới trong chính quyền Myanmar, bằng cách trừng phạt các công ty có liên kết với quân đội.

MEC và MEHL trước đó đă bị Mỹ và Anh đưa vào danh sách trừng phạt. Washington cũng đă trừng phạt công ty sản xuất và kinh doanh đá quư của chính phủ Myanmar.

VietBF@ sưu tập.


All times are GMT. The time now is 01:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03717 seconds with 8 queries