VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Hơn 20 người tử vong vì máy trợ thở hết oxy tại Ấn Độ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1458824)

miro1510 04-22-2021 08:47

Hơn 20 người tử vong vì máy trợ thở hết oxy tại Ấn Độ
 
1 Attachment(s)
Có 24 người được xác nhận tử vong tại Ấn Độ. Nguyên do là bởi oxy đã cạn kiệt trong máy trợ thở. Theo nguồn tin từ nước này, nguồn cung oxy tại Ấn Độ đang vô cùng khan hiếm.

Rajesh Tope, người đứng đầu cơ quan y tế bang Maharashtra xác nhận ít nhất 24 người tử vong trong vụ việc xảy ra tại thành phố Nashik.

Được biết, lượng oxy cạn kiệt rất nhanh do thùng chứa bị rò rỉ. Oxy ở Ấn Độ hiện khan hiếm do nhu cầu sử dụng cho các máy thở rất lớn.

"Vụ rò rỉ xảy ra tại bình chứa oxy dành cho các bệnh nhân. Các trường hợp tử vong có thể coi là liên quan tới việc nguồn cung cấp oxy bị gián đoạn," ông Tope cho hay.

Bệnh nhân Covid-19 chờ nhập viện tại Ấn Độ (Ảnh: Reuters)

Các bệnh viện tại thủ đô Delhi và nhiều địa phương khác cảnh báo lượng oxy phân phối cho các bệnh nhân Covid-19 nặng hiện rất khan hiếm.

Max Healthcare, đơn vị cung cấp dịch vụ y tế tư nhân lớn nhất tại Delhi và các vùng ngoại ô cho biết một số bệnh viện của họ chỉ còn đủ oxy dùng trong hai giờ đồng hồ.

Truyền hình Ấn Độ phát sóng hình ảnh người dân cầm bình oxy rỗng tới xếp hàng các cơ sở nạp oxy tại bang Uttar Pradesh trong nỗ lực cứu sống người thân tại các bệnh viện.

Tình trạng tệ tới mức nhiều người cố gắng ăn trộm các bình oxy, khiến nhà chức trách phải tăng cường an ninh, theo cơ quan y tế bang Haryana.

Ấn Độ hiện đang đối mặt "cơn bão" Covid-19 có nguy cơ khiến toàn bộ hệ thống y tế quá tải, thủ tướng Narendra Modi cảnh báo trong bài phát biểu trước người dân cả nước hôm 20/04, bổ sung thêm rằng nhà chức trách đang tích cực làm việc với các bang và các công ty tư nhân để cung cấp oxy kịp thời cho người bệnh.

Ấn Độ hôm 22/04 ghi nhận thêm 314.835 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ trong một ngày, mức cao nhất trên toàn thế giới từ khi đại dịch bùng phát.

Trước đó, Mỹ là nước ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất trong một ngày với 297.430 ca hồi tháng 01, tuy vậy tình hình dịch bệnh tại nước này đã có nhiều dấu hiệu hạ nhiệt.

Tình hình đáng lo ngại hơn khi Viện Serum Ấn Độ, đơn vị sản xuất vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca, thông báo sẽ chưa thể tăng sản lượng vaccine lên 100 triệu liều/tháng ít nhất cho tới tháng 07, dù trước đó dự đoán đạt được mức này trong tháng 05. Hiện đơn vị này sản xuất khoảng 60-70 triệu liều/tháng.

Việc chậm trễ kể trên được đánh giá sẽ làm chậm tiến độ chương trình tiêm chủng, dù trước đó chính phủ Ấn Độ đã quyết định cho phép toàn bộ người lớn tiêm vaccine từ tháng tới.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 12:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03543 seconds with 8 queries