VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bắc Kinh tức giận "mắng" Mỹ - Úc thông đồng hại TQ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1458840)

vuitoichat 04-22-2021 10:05

Bắc Kinh tức giận "mắng" Mỹ - Úc thông đồng hại TQ
 
1 Attachment(s)
Gần đây trong bài phát biểu của Công sứ Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh không cố ư phá hoại quan hệ Trung-Úc nhưng trong những năm qua đă có quá nhiều vụ việc gây tổn hại đến lợi ích của nước này, đặc biệt chính phủ Úc và Mỹ "thông đồng" cấm vận Huawei, gây ra một ṿng luẩn quẩn trong quan hệ giữa hai nước, khiến người này cáo buộc, hai chính phủ Mỹ-Úc đă thông đồng với nhau để gây ra ṿng luẩn quẩn cho quan hệ song phương Trung-Úc.

Công sứ Trung Quốc tại Úc Vương Tích Ninh mới đây lên tiếng chỉ trích quyết định vào năm 2018 của Úc khi cấm công ty công nghệ viễn thông Trung Quốc Huawei cung cấp mạng 5G tại nước này và nói rằng, quyết định đó khiến quan hệ song phương xấu đi rơ rệt.

"Úc đưa ra quyết định này v́ họ muốn giúp Mỹ duy tŕ vị thế thống trị về công nghệ", ông Vương phát biểu trong cuộc họp tại Câu lạc bộ Báo chí quốc gia Úc ngày 21/4.

Theo ABC News (Úc), trong bài phát biểu, Công sứ Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh không cố ư phá hoại quan hệ Trung-Úc nhưng trong những năm qua đă có quá nhiều vụ việc gây tổn hại đến lợi ích của nước này, đặc biệt chính phủ Úc và Mỹ "thông đồng" cấm vận Huawei, gây ra một ṿng luẩn quẩn trong quan hệ giữa hai nước.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1619085765
Công sứ TQ nói rằng quyết định cấm Huawei của Úc đă khiến đất nước này không được tiếp cận với công nghệ hàng đầu. Ảnh: ABC News

Ông Vương cáo buộc Úc sử dụng "phương thức bất hợp pháp và phi đạo đức để trấn áp các công ty Trung Quốc" nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Huawei có thể đe dọa an ninh quốc gia và thậm chí cố gắng thuyết phục các nước khác có quan điểm tương tự.

“Theo tôi được biết, về sự tiến bộ và phức tạp của công nghệ, không có công ty thiết bị truyền thông công nghệ của Úc hoặc công ty nổi tiếng quốc tế nào có thể so sánh với Huawei”, ông này nhấn mạnh.

Công sứ Trung Quốc cũng bác bỏ cáo buộc của các nước phương Tây cho rằng công nghệ của Huawei gây ra rủi ro bảo mật, thay vào đó, ông đổ lỗi cho Mỹ, Anh và Úc bởi theo ông, ba nước này có "truyền thống lâu đời về nghe lén và theo dơi".

Trong phát biểu của ḿnh, quan chức Trung Quốc nhấn mạnh, Bắc Kinh sẵn sàng hành động để bảo vệ lợi ích của ḿnh.

Ông này cho biết, năm 2021 theo Âm lịch là năm con trâu/ḅ ở Trung Quốc, con trâu/ḅ tượng trưng cho sức mạnh, sự kiên cường và bền bỉ. Người Trung Quốc thích mô tả bản thân là "những con trâu/ḅ cần cù" và vui vẻ cùng các đối tác vượt qua khó khăn, cùng đương đầu với những thách thức từ đại dịch Covid-19.

Ông nói: "Trung Quốc không phải là một con ḅ. Tôi không nghĩ ai đó có ư tưởng vừa vắt sữa Trung Quốc khi Trung Quốc đang ở thời kỳ đỉnh cao rồi cuối cùng âm mưu làm thịt".

ICEEXPRESS 04-22-2021 14:17

Ông nói: "Trung Quốc không phải là một con ḅ.......
không phăi mà là chó th́ moi đúng......


All times are GMT. The time now is 05:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03335 seconds with 8 queries