VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Music News|Tin Ca Nhạc (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=252)
-   -   Tuấn Vũ: Vợ không cho hát, bỗng hóa trắng tay sau một đêm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1458884)

vuitoichat 04-22-2021 16:51

Tuấn Vũ: Vợ không cho hát, bỗng hóa trắng tay sau một đêm
 
7 Attachment(s)
Nam ca sĩ Tuấn Vũ sinh năm 1959, tên thật là Nguyễn Văn Tài. Ông sinh ra tại xă Đồng Văn, huyện thanh Chương, tỉnh Nghệ An nhưng lớn lên ở thành phố Phan Thiết. Ông bén duyên ca hát sau khi được chọn làm thành viên đội hát thánh ca nhà thờ nhờ vào chất giọng ấm và ngọt ngào của ḿnh. Trong cuộc đời ông, sự ra đi của cha đă để lại nỗi đau mất mát lớn nhất trong Tuấn Vũ. Ông luôn tự oán trách bản thân đă không về kịp khi cha mất.

Tuấn Vũ luôn được nhắc đến bởi những bản t́nh ca bất hủ đi sâu vào trái tim mỗi người. Khi cơ hội ca hát bén duyên đă đưa ông bước sang cuộc đời mới. Tuy nhiên biến cố ập đến trong 10 năm liên tiếp khiến chàng danh ca này chịu khá nhiều mất mát.

Sự thăng hoa trong nghề nghiệp

Ca sĩ Tuấn Vũ sinh năm 1959, tên thật là Nguyễn Văn Tài. Ông sinh ra tại xă Đồng Văn, huyện thanh Chương, tỉnh Nghệ An nhưng lớn lên ở thành phố Phan Thiết. Ông bén duyên ca hát sau khi được chọn làm thành viên đội hát thánh ca nhà thờ nhờ vào chất giọng ấm và ngọt ngào của ḿnh.

Mặc dù đă bộc lộ khả năng ca hát từ tuổi 15 nhưng Tuấn Vũ đến với âm nhạc khá muộn. Ông quyết định để lại ước mơ tại Việt Nam theo một người d́ sang Mỹ sinh sống. Cuộc sống nơi đất khách quê người hết sức khó khăn. Ông phải làm đủ nghề kiếm sống như: Đánh cá, thợ hàn, điện lạnh, tráng men,... Nhưng dù có khó khăn đến đâu đam mê trong người vẫn luôn cháy đỏ, Tuấn Vũ lạc quan và cất tiếng hát mọi lúc mọi nơi.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1619109977
Tài năng ca hát bẩm sinh giúp nam ca sĩ thành công nhanh chóng.

Thời điểm đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong con đường âm nhạc của Tuấn Vũ là khi phát hành bản CD Gửi về em. CD đầu tay của nam ca sĩ được đông đảo khán giả đón nhận với số lượng phát hành lên tới 50.000 bản. Chính từ thời khắc này, tên tuổi Tuấn Vũ bước sang một trang mới.

Tài năng bẩm sinh đă được chảy trong con người Tuấn Vũ. Ông chưa từng tham gia bất ḱ trường lớp thanh nhạc nào nhưng với niềm đam mê âm nhạc, Tuấn Vũ luôn tự luyện tập, luyến láy, gơ nhịp qua từng ngày. Mỗi giai điệu vang lên từ nam ca sĩ tài hoa đều khiến người nghe phải say đắm.

Sự nghiệp Tuấn Vũ đạt đến đỉnh cao nhất trong giai đoạn 1985 – 1990. Ông kiếm cả triệu đô mỗi năm từ việc thu âm và đi hát. Số lượng thu âm trên 20 bài mỗi tháng, cùng cát-xê 1.000 - 3.000 USD/bản thu âm, Tuấn Vũ bắt đầu thay đổi hoàn toàn cuộc sống. Chàng trai đánh cá ngày xưa không c̣n nữa, thay vào đó là nam ca sĩ với nhà lầu, xe hơi được đông đảo người hâm mộ săn đón.

Mất tất cả sau 1 đêm định mệnh

Trong cuộc đời ông, sự ra đi của cha đă để lại nỗi đau mất mát lớn nhất trong Tuấn Vũ. Ông luôn tự oán trách bản thân đă không về kịp khi cha mất.

Ông đă từng chia sẻ rằng: “Xem lại những thước phim trong đám tang ba tôi, tôi rất buồn v́ lúc ba mất tôi ở Pháp không về được. Rồi thăm mộ ba cũng vậy, tôi vẫn âm thầm trách tôi hoài, trách rằng tại sao đứa con được ba yêu quư nhất lại bỏ ra đi để rồi bước chân trở về không c̣n ba nữa”.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1619109977
Tuấn Vũ rất hối hận v́ không ở cạnh cha phút cuối cùng.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1619109977
Danh ca Tuấn Vũ hiện tại.

Vết xước trong tim chưa kịp lành, Tuấn Vũ đă phải đón nhận bi kịch từ bạn bè khiến ông lao đao ngay khi trên đỉnh cao sự nghiệp. Tất cả số tiền kiếm được từ việc đi hát, Tuấn Vũ để bạn giữ, mua nhà cho bạn đứng tên, bởi đối với ông “tiền bạc không thành vấn đề, t́nh cảm mới là điều quan trọng nhất”. Chính v́ ḷng tin nơi đất khách quê người cho những người bạn ấy, Tuấn Vũ bị đuổi khỏi nhà, trắng tay sau một đêm, trở thành người vô gia cư.

Sau liên tiếp 2 cú sốc lớn, Tuấn Vũ chọn sống lặng lẽ 4 năm. Ông mất đi niềm tin vào âm nhạc, bạn bè và cuộc sống, luôn tự trách bản thân mọi sai lầm hôm nay đều đến từ ḿnh. Mong ước vực dậy sự nghiệp của nam ca sĩ tài hoa bấy giờ chỉ c̣n lại những hy vọng mong manh.

Cuộc hôn nhân đứt gánh, cùng đam mê ca hát ngày trở lại

Giữa những nốt lặng của cuộc sống đang trên bờ vực tối tăm, Tuấn Vũ đă gặp được t́nh yêu của ḿnh. Ông kết hôn với một người phụ nữ gốc Hoa năm 30 tuổi, có cho ḿnh một cậu con trai kháu khỉnh.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc chưa được bao lâu, Tuấn Vũ phải đưa ra quyết định lựa chọn giữa đam mê và sự nghiệp quản lư của gia đ́nh nhà vợ, bởi vợ ông chỉ cho chọn một trong hai. Cuối cùng ông chọn đi hát, chọn đam mê của ḿnh.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1619109977
Tuấn Vũ đến với khán giả bằng những bản t́nh ca bất hủ.

Tuấn Vũ nhận nuôi con sau bao sóng gió. Ông muốn ḿnh có thể bù đắp mất mát lớn này cho con cái cũng như dành cho con t́nh yêu trọn vẹn nhất. Tuấn Vũ vẫn luôn liên lạc với vợ cũ để cùng nhau chăm sóc con.

Sau 10 năm biến cố cuộc đời, phải dừng sự nghiệp ca hát th́ đến năm 2000, Tuấn Vũ quyết định quay trở về Việt Nam để tiếp tục theo đuổi đam mê của ḿnh. Khán giả, người hâm mộ quê nhà luôn dành cho ông t́nh cảm chân thành nhất. Ông hạnh phúc khi một lần nữa ḿnh được sống lại trên sân khấu, được ch́m đắm vào cảm xúc giai điệu du dương và được nghe những tràng pháo tay nồng nhiệt đến từ khán giả.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1619109977
Cuộc sống Tuấn Vũ hiện tại ổn định, ông vẫn theo đuổi đam mê ca hát của ḿnh.

Hiện tại, Tuấn Vũ vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân sau những biến cố cuộc đời. Ông đă không c̣n buồn hay tự than trách bản thân như ngày xưa nữa và luôn cố gắng mang tiếng hát của ḿnh đến với khán giả.


All times are GMT. The time now is 08:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03688 seconds with 8 queries