VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lầu Năm Góc lên kế hoạch bắn rơi tên lửa Trường Chinh 5B của Trung Quốc? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463028)

Cupcake01 05-06-2021 06:50

Lầu Năm Góc lên kế hoạch bắn rơi tên lửa Trường Chinh 5B của Trung Quốc?
 
1 Attachment(s)
Theo Bộ Tư lệnh Không gian Quân đội Mỹ, thời điểm hồi quyển chính xác của tên lửa Trường Chinh 5B sẽ không được biết đến cho tới khi nó chỉ c̣n cách Trái Đất vài giờ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620283818

Theo chuyên trang Defense One, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin đang theo dơi sát sao vụ tên lửa rơi tự do của Trung Quốc được dự báo có thể rơi xuống Trái Đất vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Lầu Năm Góc vẫn chưa xây dựng các phương án để phá hủy mảnh vỡ của nó nếu tên lửa rơi xuống đất liền.

Một mảnh vỡ dài 100 feet của tên lửa Trường Chinh 5B (Long March 5B) được dự đoán sẽ rơi xuống Trái Đất vào khoảng ngày 8/ 5, tức thứ Bảy tuần này.

Mặc dù vậy, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết "c̣n quá sớm để cân nhắc các lựa chọn có thể thực hiện cho đến khi chúng tôi hiểu rơ hơn về nơi tên lửa sắp lao xuống".

“Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ đă nắm rơ sự việc và ông ấy cũng biết rằng Bộ Tư lệnh Không gian Quân đội Mỹ đang theo dơi sát sao”, phát ngôn viên Lầu Nằm Góc Kirby thông tin hôm thứ Tư.

Khi được hỏi liệu Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ đă phát triển các kế hoạch tấn công mảnh vỡ tên lửa và phá hủy nó thành nhiều mảnh nhỏ hơn hay chưa, hoặc liệu có kịp thời thông báo cho các đồng minh của Mỹ khi biết chính xác quỹ đạo của nó, ông Kirby nói rằng “vẫn c̣n quá sớm để thực hiện hành động đó”.

Tuy nhiên, theo Bộ Tư lệnh Không gian Mỹ, thời điểm hồi quyển chính xác của tên lửa sẽ không được biết đến cho tới khi nó chỉ c̣n cách Trái Đất vài giờ.

V́ vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu khi đó có quá muộn để hành động nếu đường đi của tên lửa đe dọa tới người dân địa phương.

Phi đội Kiểm soát Không gian Số 18 của Bộ Tư lệnh Không gian Quân đội Mỹ đóng tại Căn cứ Không quân Vandenberg ở California đang theo dơi rất sát sao vụ tên lửa Trường Chinh 5B rơi tự do này của Trung Quốc.

Trước đây đă từng có tiền lệ về việc Mỹ bắn hạ mảnh vỡ tên lửa khi nó rơi xuống Trái đất. Năm 2008, Hải quân Mỹ đă phóng tên lửa để bắn một vệ tinh do thám bị trục trặc kỹ thuật đang rơi ra khỏi quỹ đạo.

Brian Weeden, Giám đốc lập kế hoạch tại tổ chức Secure World Foundation cho rằng, v́ tên lửa của Trung Quốc đă sử dụng gần hết hoặc tất cả nhiên liệu để đưa nó lên quỹ đạo nên trong trường hợp này không có mối lo ngại đáng kể nào về môi trường, do vậy việc bắn hạ nó cũng không thật hữu ích.

Năm ngoái, sau khi Trung Quốc phóng một mẫu tên lửa tương tự, nhiều mảnh vỡ của nó đă rơi xuống ít nhất hai ngôi làng ở Bờ Biển Ngà lúc tên lửa quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất.

Hoàn toàn có lư do để tin rằng tên lửa Trung Quốc rơi xuống Trái Đất mà không kiểm soát được sẽ tiếp tục gây ra vấn đề bởi v́ Bắc Kinh sẽ c̣n sử dụng tên lửa dạng này cho các nhiệm vụ hạng nặng, gồm cả việc phục vụ công tác xây dựng trạm vũ trụ mới của họ.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 09:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02804 seconds with 8 queries