VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Vật dụng quen thuộc gây hại sức khỏe (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463037)

june04 05-06-2021 07:07

Vật dụng quen thuộc gây hại sức khỏe
 
1 Attachment(s)
Theo thống kê, mỗi năm có hàng trăm triệu người bị ảnh hưởng sức khỏe tiêu cực gây ra bởi các sản phẩm gia dụng. Điều này xảy ra chủ yếu do các hóa chất có trong đó. Dưới đây là một số sản phẩm gia dụng ẩn chứ nhiều nguy hiểm mà chúng ta cần hạn chế dùng càng sớm càng tốt.

Hộp nhựa

Không phải nhựa mà là các thành phần hóa học được thêm vào để các hộp nhựa này trở nên rắn chắc gây hại cho chúng ta. Thường xuyên rửa, đun, tiếp xúc với các thành phần của thực phẩm càng khiến nhựa trở nên rất độc hại và nguy hiểm. Để tránh các chất hóa học này gây hại đến sức khỏe, bạn lưu ư không nên sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng nhựa trong quá 5 tháng và không nên dùng chúng để quay ḷ vi sóng.

Dụng cụ nấu chống dính

Các hóa chất perfluorinated cấu tạo nên lớp phủ chống dính trên chảo rán, nồi của bạn không quá nguy hiểm nếu ở nhiệt độ đun nấu thông thường. Tuy nhiên, khi nhiệt độ trên 230ºC, bề mặt chống dính sẽ tạo ra một lượng nhất định các chất dễ bay hơi. Một nhà khóa học người Đan Mạch phát hiện ra rằng sự hiện diện của các hóa chất này trong máu người có thể dẫn đến sự h́nh thành các tế bào ung thư.

Những vật dụng quen thuộc đang âm thầm phá hủy sức khỏe của bạn

Xà bông

Xà bông là vật dụng quen thuộc, có mặt trong mọi gia đ́nh. Bởi đơn giản, chúng ta đều có nhu cầu giữ cơ thể ḿnh sạch sẽ, thơm tho. Tuy nhiên, các sản phẩm này đôi khi tác động quá mạnh vào da làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên khiến da khô, nhạy cảm, dễ dị ứng hơn.

Gối ngủ

Thông thường, ai cũng nghĩ lựa chọn gối ngủ là việc vô cùng đơn giản, không cần suy nghĩ quá nhiều. Gối ngủ bằng vải bông hoặc vải lanh hay được ưa chuộng nhiều nhất sợi v́ chúng rẻ, dễ giặt và không trượt. Tuy nhiên, các loại vải này thực sự không tốt cho da của bạn, đặc biệt nếu bạn hay nằm sấp hoặc nằm nghiêng. Gối ngủ làm bằng vải cotton dày là môi trường lư tưởng cho vi khuẩn phát triển gây bệnh, làm tăng nguy cơ nếp nhăn trên da, lâu dần làm da nhăn nheo, chảy xệ.

Dung dịch vệ sinh bồn cầu

Để làm sạch các vết bẩn trên bồn cầu chúng ta thường dùng các loại dung dịch vệ sinh có chứa các chất có tính axit ăn ṃn cực mạnh. V́ có tính chất như vậy nên chúng có thể gây bỏng da và mắt nếu bị bắn vào người th́ chắc chắn sẽ vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra những chất này khi trộn lẫn với một số loại chất tẩy rửa vệ sinh khác cũng rất nguy hiểm.


All times are GMT. The time now is 12:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03310 seconds with 8 queries