VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Israel gây hấn “lạnh gáy” với Nga, tấn công dồn dập bằng tên lửa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463052)

therealrtz 05-06-2021 07:24

Israel gây hấn “lạnh gáy” với Nga, tấn công dồn dập bằng tên lửa
 
1 Attachment(s)
Nga đă cảnh báo Israel về việc đừng cả gan gây hấn với quân đội Nga. Nhưng cách đây vài giờ, F-16 của Israel đă liên tiếp bắn tên lửa từ phía đông biển Địa Trung Hải.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620285826

Cách đây vài giờ, quân đội Israel tiếp tục hành động gây hấn với Syria và tiến hành các cuộc tấn công vào các tỉnh Hama và Latakia.

Ở tỉnh Latakia, tên lửa tấn công vào thành phố Haffe và nó chỉ cách căn cứ không quân Khmeimim của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chỉ 1-3 km. Nga coi đây là hành động gây hấn trắng trợn.

Máy bay chiến đấu F-16 của Israel đă bắn tên lửa từ phía đông biển Địa Trung Hải. Theo nguồn tin do Sentry Syria cung cấp, máy bay chiến đấu của Nga đang bay gần căn cứ không quân và nơi xảy ra cuộc không kích vào thời điểm tấn công.

Có thông tin cho biết, một số tên lửa đă bị hệ thống pḥng không đánh chặn, nhưng nguồn tin này không nêu rơ hệ thống pḥng không khai hoả là của Nga hay của Syria.

Trước đó, Nga đă cảnh báo Israel về việc đừng cả gan gây hấn, có hành động đe doạ đối với quân đội Nga. Với những ǵ vừa xảy ra, Nga chắc chắn sẽ có những hành động cứng rắn để dạy cho Israel một bài học.

Kể từ khi nội chiến Syria bùng nổ vào năm 2011, Israel thường xuyên thực hiện các cuộc không kích vào nước này, chủ yếu nhằm vào lực lượng có liên hệ với Iran, Hezbollah và quân đội chính phủ Syria. V́ vậy, đây là lần hiếm hoi Israel đối đầu trực diện với Nga ở Syria.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ với hăng thông tấn Sana, vụ tấn công vào tỉnh Latakia, quê hương của Tổng thống Bashar al-Assadn xảy ra lúc 2 giờ ngày thứ Ba (giờ địa phương).

“Vụ tấn công của Israel đă khiến 1 dân thường thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có một bé trai và mẹ của bé”, nguồn tin cho biết thêm, địa điểm bị tấn công là một nhà máy sản xuất nhựa.

Thông tin chính xác về các mục tiêu vẫn chưa được xác nhận nhưng AFP cho biết, các báo cáo tiết lộ thị trấn Hifa và Masyaf đă bị tấn công. Tuy nhiên, một nguồn tin khác lại cho hay vụ tấn công xảy ra ở một số khu vực thuộc thị trấn Jabla.

Quân đội Israel từ chối b́nh luận về vụ việc.

Cuộc chiến trong bóng tối

Israel hiếm khi xác nhận các cuộc không kích mà họ triển khai nhưng trong vài tháng gần đây căng thẳng đă leo thang.

Israel thường xuyên thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu có liên hệ với Iran bên trong lănh thổ Syria. V́ sự leo thang nga ng nhiên nhưng không bao giờ lên tiếng thừa nhận này mà giới chuyên gia nhận định Israel đang thực hiện “cuộc chiến trong bóng tối”.

Các nguồn tin t́nh báo phương Tây cho biết, những cuộc không kích của Israel chủ yếu nhằm vào trung tâm nghiên cứu phát triển vũ khí, kho đạn và các đoàn xe vận chuyển tên lửa từ Syria đến Lebanon.

Tuần trước, đại diện cấp cao của Israel đă đến Washington để thảo luận với Mỹ về vấn đề Iran. Nhà Trắng cho biết, các đồng minh đă nhất trí về “mối đe doạ đáng kể” trong khu vực v́ hành vi của Iran.

Israel đang liên tiếp phát đi thông điệp cảnh báo về việc kiên quyết phản đối những thứ mà họ gọi là thoả thuận hạt nhân mới giữa Iran và các cường quốc trên thế giới. Thậm chí, Israel c̣n tuyên bố, một cuộc chiến với Tehran chắc chắn sẽ xảy ra.

Trên thực tế, các cuộc “đàm phán gián tiếp” của Iran với các đặc phái viên Mỹ tại Vienna có vẻ như đang bị lu mờ bởi những cuộc tấn công nhằm vào tàu của Israel và Iran. Vụ nổ tại nhà máy hạt nhân Natanz của Iran mà Tehran đổ lỗi cho Israel cũng góp phần làm lu mờ những nỗ lực ở Vienna.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 06:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03941 seconds with 8 queries