VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Úc thoát chết trong gang tấc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463069)

pizza 05-06-2021 07:51

Ông Úc thoát chết trong gang tấc
 
1 Attachment(s)
Thoát chết trong gang tấc khi chạm trán rắn hổ mang dài một mét. TRong khi c̣n cách bờ một quàng dường, Bob Thatcher nhận thấy con rắn hổ mang dài một mét đang cuộn tṛn trong chiếc thuyền bé nhỏ của ḿnh. THật khủng khiếp với t́nh huống này.

Ông Bob Thatcher, 80 tuổi, đă hy vọng bắt được vài con cá tráp sau khi thả mỏ neo xuống hồ Wellington ở vùng Đông Victoria, Australia.

Nhưng đó cũng là lúc ông - một ḿnh trên chiếc thuyền diện tích hơn 2 m2 - nh́n thấy con rắn hổ mang cách chân ḿnh chỉ vài cm. Cách bờ những 11 km, ông Thatcher không có nơi nào để thoát khỏi mối nguy này, theo Guardian.

"Không có lối thoát khi bạn chỉ có khoảng không gian hơn 2 m2. Đó là một t́nh huống không dễ chịu chút nào", ông kể lại.

Sau khi nhận ra rằng việc ra khỏi thuyền sẽ không giúp ích được ǵ, ông Thatcher bắt đầu quay trở lại bờ. Ông đă ném một cái áo len vào con rắn để ngăn nó trườn qua thuyền. Ông gọi cho con trai, và người con này đă gọi cho một chuyên gia bắt rắn và hẹn gặp anh ta ở bến thuyền.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620261676
Ông Bob Thatcher, 80 tuổi, chủ ngân hàng nghỉ hưu. Ảnh: Guardian.
Sau 30 phút căng thẳng trên thuyền, ông Thatcher cập bờ vào khoảng 14h30.

Baden Peter, người bắt rắn nói: "Rắn hổ mang có thể khó lường, một số cá thể hung dữ hơn những con khác. Con này th́ không quá tệ. Nó trườn giữa hai chân tôi khi tôi thả nó ra". Peter cũng nghĩ con rắn có thể đă lên thuyền trong khi ông Thatcher đang đánh cá, v́ nghĩ thuyền của ông là một vùng đất khô ráo.

Giáo sư Geoffrey Isbister, một chuyên gia về nọc độc rắn tại Đại học Newcastle, cho biết ông Thatcher đă may mắn thoát chết. Khoảng thời gian 30 phút trong chuyến hành tŕnh trở lại bờ của ông Thatcher là quá đủ để ông tử vong v́ một vết cắn.

“Nó là một trong những loài rắn độc nhất, đe dọa đến tính mạng và chúng ta đă thấy những trường hợp tử vong ở phía đông Australia v́ rắn hổ mang trong 5 năm qua", ông nói.

Isbister cho biết nọc độc của rắn hổ mang có thể khiến nạn nhân gục xuống trong ṿng 15 phút tùy theo mức độ nghiêm trọng của vết cắn. Nạn nhân có thể bị đông máu và chất độc thần kinh trong nọc độc có thể gây tê liệt.

"Bất cứ ai bị rắn hổ mang cắn phải nằm yên hoàn toàn, dùng băng ép để cố định vùng bị cắn và sau đó đến bệnh viện càng nhanh càng tốt”, ông nói.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03806 seconds with 8 queries