VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Biden ra "quyết định lịch sử" về sản xuất vắc xin Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463082)

troopy 05-06-2021 08:31

Biden ra "quyết định lịch sử" về sản xuất vắc xin Covid-19
 
1 Attachment(s)
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra quyề định chia sẻ quyền sản xuất vắc xin Covid-19 với thế giới trong nỗ lực chống đại dịch, động thái mà đại diện của WHO gọi là "quyết định lịch sử".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620289894
Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai (Ảnh: Reuters).

AFP đưa tin, Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai ngày 5/5 thông báo rằng, chính quyền Biden ủng hộ việc dỡ bỏ bảo hộ bằng sáng chế với việc sản xuất vắc xin Covid-19 và sẽ đàm phán với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về vấn đề này.

"Dù quyền sở hữu trí tuệ rất quan trọng với các doanh nghiệp, nhưng Washington ủng hộ việc loại bỏ sự bảo hộ các quyền này liên quan tới vắc xin Covid-19", bà Tai cho hay.

"Đây là cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, và t́nh h́nh nghiêm trọng của dịch bệnh đ̣i hỏi những biện pháp ứng phó đặc biệt", bà Tai nói.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đă hoan nghênh động thái của Mỹ, gọi đây là "quyết định lịch sử". Ông Tedros nhận định đây là một bước đi tiến tới mục tiêu công bằng vắc xin.

Theo AFP, Tổng thống Biden trong thời gian qua đă chịu sức ép từ các lănh đạo thế giới về việc đồng ư dỡ bỏ bảo hộ bằng sáng chế với vắc xin Covid-19 của các nhà sản xuất để tăng tốc độ làm ra chế phẩm giúp thế giới kiểm soát dịch bệnh. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nước giàu đă tích cực gom vắc xin Covid-19 , khiến những nước nghèo gặp phải khó khăn trong nỗ lực chống dịch.

Bà Tai nói rằng, Mỹ sẽ tham gia vào cuộc đàm phán với WTO về vấn đề này nhưng cảnh báo rằng các cuộc thảo luận "sẽ có thể mất thời gian" do sự phức tạp của vấn đề và cơ chế vận hành của WTO.

Trong nhiều tháng qua, Ấn Độ và Nam Phi cùng một số nước đă tích cực kêu gọi WTO tạm thời dỡ bỏ quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ với vắc xin Covid-19, động thái mà các nước trên cho rằng sẽ giúp đẩy mạnh việc sản xuất vắc xin ở các nước đang phát triển.

Tuy nhiên, nỗ lực đó cho tới nay vẫn gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới và các quốc gia các công ty trên đặt trụ sở chính. Các ư kiến phản đối cho rằng, bằng sáng chế không phải là trở ngại chính trong việc tăng cường sản xuất vắc xin và cảnh báo rằng động thái này có thể đe dọa tới sự tiến bộ trong khoa học.

VietBF@ sưu tập

vn1111963 05-06-2021 12:01

Quote:

Tuy nhiên, nỗ lực đó cho tới nay vẫn gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới và các quốc gia các công ty trên đặt trụ sở chính. Các ư kiến phản đối cho rằng, bằng sáng chế không phải là trở ngại chính trong việc tăng cường sản xuất vắc xin và cảnh báo rằng động thái này có thể đe dọa tới sự tiến bộ trong khoa học.
Bỏ tiền công sức để chế tạo ra nay cho phép xữ dụng bản quyền để chúng hốt tiền vào túi nhất lả bọn chó hán cẩu sẽ lợi dụng xản xuất thật ngiều bán với giá rẻ mạt rồi chúng chả mất đồng xu ào hết cho các hảng bào chế đả t́m ra vaccin, tên bd thật là khùng trong đầu hắn nghĩ hắn sẽ là 1 người hùng cứu cả thế giới khỏi dịch vũ hán này

ngnk0001 05-06-2021 13:07

Biden “đă chịu sức ép từ các lănh đạo thế giới về việc đồng ư dỡ bỏ bảo hộ bằng sáng chế với vắc xin Covid-19”.
Thật ra Hăng Ɖức Biotech và Pfizer cùng nhau sáng chế ra Vaccine. Nước Ɖức chưa đồng ư nha.
Biden có tâm tốt, nghĩ tới nhân loại. Thay v́ bỏ bản quyền Vaccine th́ nên cung cấp cho nước nào đang bị dịch nặng như Ấn Ɖộ, Brazil.

banmai05 05-06-2021 14:41

Thật ra tranh căi quyền bảo vệ các sáng chế mới, nhất là trong chế tạo dược phẩm bới tính không quá phức tạp, to tát như trong chế tạo máy không phải mới. Thực tế đă có biết bao nhiêu sự kiện tụng như vậy đă xảy ra và hầu như không giải quyết ổn thoả được v́ các các quốc qia cố t́nh nhái thuốc đưa ra lư lẽ thuốc mới quá quan trọng mà giá thành của thuốc gốc quá đắt đỏ khiến người dân không đủ sức chi trả, một lư do đánh động lương tâm nhân loại khiến vấn đề không dễ dàng chỉ dùng pháp lư để giải quyết. Ông Biden rất hiểu chuyện, ra chiêu này không những nước Mỹ và cá nhân ông được ḷng các nước nghèo trên thế giới điều này phủ hợp với khẩu hiệu “ nước Mỹ trở lại của ông”. Tuy nhiên ông Biden phải vận động được sự hưởng ứng của các quốc gia giầu mạnh phương tây hầu có thể đền bù phần nào thiệt hại cho các nhà sản xuất, trung tâm nghiên cứu dược phẩm để đừng làm họ nản ḷng v́ những nỗ lực, thành quả đạt được của họ bị “phỏng tay trên” mà không được đền bù ít nhiều thoả đáng.


All times are GMT. The time now is 23:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04324 seconds with 8 queries