VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chuyên gia TQ: Không cần quá lo lắng về mảnh vỡ tên lửa, phương Tây đang "thổi phồng" mối đe dọa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463119)

Cupcake01 05-06-2021 09:14

Chuyên gia TQ: Không cần quá lo lắng về mảnh vỡ tên lửa, phương Tây đang "thổi phồng" mối đe dọa
 
1 Attachment(s)
Chuyên gia Trung Quốc khẳng định rằng việc các mảnh vỡ tên lửa quay trở lại Trái Đất là chuyện "hoàn toàn b́nh thường".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620292462

Các mảnh vỡ của tên lửa Trường Chinh 5B Y2 (ChangZheng 5B Y2) đưa module Thiên Hà (Tianhe) lên trạm vũ trụ mới của Trung Quốc có khả năng cao sẽ rơi xuống vùng biển quốc tế, do đó việc lo lắng về những rủi ro là điều không cần thiết - Thời báo Hoàn Cầu hôm 5/5 dẫn lời các chuyên gia Trung Quốc.

Cụ thể, theo lời các chuyên gia này, việc các mảnh vỡ từ các vụ phóng tên lửa rơi trở lại Trái đất là điều thường thấy trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Họ cũng cáo buộc rằng việc Lầu Năm Góc tuyên bố rằng các mảnh vỡ này sẽ rơi vào quỹ đạo Trái Đất "không kiểm soát" và "có thể gây ra thiệt hại nếu nó đáp xuống các khu vực có người ở" chỉ là "những lời thổi phồng của phương Tây về 'mối đe dọa của Trung Quốc' trong quá tŕnh phát triển công nghệ vũ trụ".

Phần lơi của tên lửa Trường Chinh 5B dự kiến sẽ rơi vào bầu khí quyển của Trái đất vào khoảng ngày 8-9/5 tới, và Bộ Tư lệnh Không gian Mỹ đang theo dơi sát sao quỹ đạo của tên lửa, hăng tin CNN trích dẫn thông báo của người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Mỹ Mike Howard.

Mặc dù vậy, bất chấp những "lo lắng" của Bộ Quốc pḥng Mỹ, nhiều chuyên gia tin tưởng rằng t́nh h́nh không đến mức đáng sợ đến vậy. CNN đă dẫn lời ông Jonathan McDowell, một nhà vật lư thiên văn tại Đại học Harvard, cho biết nguy cơ bị trúng các mảnh vỡ tên lửa rơi xuống là "cực kỳ nhỏ".

Ông Song Zhongping, một chuyên gia hàng không vũ trụ Trung Quốc, khẳng định với Hoàn Cầu rằng các mảnh vỡ tên lửa quay trở lại Trái đất là điều "hoàn toàn b́nh thường".

Trong khi đó, ông Wang Ya'nan, tổng biên tập tạp chí Aerospace Knowledge, nói thêm rằng việc các mảnh vỡ tên lửa rơi trở lại Trái Đất đă được các cơ quan vũ trụ Trung Quốc cân nhắc kỹ lưỡng từ giai đoạn thiết kế tên lửa, cho đến việc lựa chọn địa điểm phóng hay quỹ đạo của tên lửa.

Cụ thể, ông Wang nói với Hoàn Cầu: "Hầu hết các mảnh vỡ sẽ bốc cháy trong quá tŕnh trở lại quỹ đạo và bầu khí quyển của Trái Đất, chỉ c̣n lại một phần rất nhỏ có thể rơi xuống mặt đất và phần nhỏ này có khả năng sẽ rơi xuống vùng đất hoang vu hoặc rơi xuống biển".

Do tên lửa của Trung Quốc được làm từ các vật liệu nhẹ, nên phần lớn mảnh vỡ sẽ dễ dàng bị đốt cháy khi gặp lớp không khí dày đặc trong bầu khí quyển sau khi rơi vào Trái Đất với tốc độ cao, các chuyên gia giải thích.

Bên cạnh đó, ông Song cũng lưu ư rằng mạng lưới giám sát không gian của Trung Quốc cũng sẽ theo dơi chặt chẽ các khu vực nằm trong quỹ đạo của tên lửa và tiến hành các biện pháp cần thiết nếu có bất cứ thiệt hại nào xảy ra.

Ngoài ra, ông này cũng khẳng định tên lửa Trường Chinh 5B Y2 sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường và sẽ không gây ô nhiễm nguồn nước nếu các mảnh vỡ rơi xuống biển.

"Phương Tây đang thổi phồng về cái gọi là 'mối đe dọa không gian của Trung Quốc' v́ họ đang lo lắng về những bước đột phá về công nghệ ở Trung Quốc", ông Song khẳng định rằng Trung Quốc sẽ 'đập tan' những tin đồn đó bằng cách tiếp tục công khai và minh bạch với cộng đồng quốc tế.

VietBF @ Sưu tầm

tontho 05-06-2021 11:38

"việc các mảnh vỡ tên lửa rơi trở lại Trái Đất đă được các cơ quan vũ trụ Trung Quốc cân nhắc kỹ lưỡng từ giai đoạn thiết kế tên lửa, cho đến việc lựa chọn địa điểm phóng hay quỹ đạo của tên lửa."
Nếu tất cả đều được tính toán chính xác th́ hăy ḿnh bạch tuyên bố thời gian và địa điểm rơi đi các chuyên gia tàu phù


All times are GMT. The time now is 10:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04523 seconds with 8 queries