VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thanh niên mắc Covid-19 nhưng vẫn cố t́nh lên máy bay có hơn 200 người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463122)

Cupcake01 05-06-2021 09:19

Thanh niên mắc Covid-19 nhưng vẫn cố t́nh lên máy bay có hơn 200 người
 
1 Attachment(s)
Dù biết ḿnh mắc Covid-19 trước khi lên chuyến bay từ Mỹ về Argentina, Santiago Solans Portillo cố t́nh xuất tŕnh một giấy xét nghiệm âm tính để được lên máy bay về nước.

Theo Washington Post, Santiago Solans Portillo, 29 tuổi, đang phải đối mặt với án phạt từ 3 đến 15 năm tù giam tại Argentina do cố t́nh phát tán Covid-19 cho cộng đồng.

Portillo bị buộc tội sau khi anh này đă nói dối các nhân viên kiểm dịch tại Mỹ trước khi lên chuyến bay của hăng hàng không American Airlines từ Florida về nhà của ḿnh tại Buenos Aires, Argentina vào hôm 2/5.

Theo các cơ quan chức năng của Argentina, vài giờ trước khi lên máy bay, Portilo đă nhận được kết quả xét nghiệm PCR cho biết anh dương tính với virus. Tuy vậy, khi được yêu cầu xuất tŕnh kết quả xét nghiệm tại sân bay, Portillo đă tŕnh ra một giấy xét nghiệm khác khẳng định anh âm tính với virus.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620292758
Hăng hàng không American Airlines cũng phải đối diện với án phạt từ chính phủ Argentina do bất cẩn trong công tác pḥng dịch Covid-19. Ảnh: ABC News.

Santiago Solans Portillo sau đó chỉ thừa nhận ḿnh mắc Covid-19 khi các nhân viên y tế tại sân bay Buenos Aires tiến hành đo thân nhiệt và phát hiện anh bị sốt cao.

Các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra về độ xác thực của giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 mà Portillo có được từ một pḥng khám tư ở thành phố Hollywood, bang Florida.

B́nh luận về sự kiện trên, ông Florencia Carignano, người đứng đầu cơ quan di trú Argentina cho rằng hành động của Santiago Solans Portillo đă khiến hơn 200 người trên cùng chuyến bay với anh gặp nguy hiểm.

Hành động của Portillo diễn ra trong bối cảnh Argentina đang phải đối mặt với làn sóng bùng phát của đại dịch. Nước này đă có tổng cộng 3 triệu người mắc Covid-19. Nghiêm trọng hơn, các nỗ lực tiêm pḥng Covid-19 của Argentina đă chậm lại trong thời gian gần đây do không đủ nguồn cung vaccine.

Trước sự chậm trễ trong quá tŕnh tiêm vaccine tại Argentina, một số người giàu có tại quốc gia này đă bay sang các nước phát triển tại Bắc Mỹ để được tiêm vaccine Covid-19.

Các quan chức an ninh Argentina nghi ngờ Santiago Solans Portillo, người sở hữu một doanh nghiệp rửa xe chuyên nghiệp, là một trong số những người này. Tuy vậy, giới chức Argentina vẫn chưa thể xác định anh này đă được tiêm vaccine khi ở Mỹ.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 05:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03327 seconds with 8 queries