VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng khi lừa gỡ bùa ngải yêu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463127)

troopy 05-06-2021 09:29

Chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng khi lừa gỡ bùa ngải yêu
 
1 Attachment(s)
Cho rằng chị N.T.L. tin rằng ḿnh bị bỏ bùa ngải nên bị bạn trai chia tay, Vũ Thị Tâm tranh thủ nạn nhân lúc mê muội đă lừa hứa gỡ bùa ngải và chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Vũ Thị Tâm (SN 1994, ngụ Bắc Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, chị N.T.L. (SN 1986) có quan hệ bà con với Vũ Thị Tâm nên thường xuyên liên lạc với nhau.

Tháng 5/2017, chị L. chia tay bạn trai, sau đó sức khỏe yếu và trạng thái tâm lư không ổn định. Lúc này, Tâm bịa đặt, cho rằng chị L. bị người khác bỏ bùa ngải hăm hại mới đổ vỡ t́nh cảm và có thể dẫn đến cái chết, nên cần phải cúng để giải hạn.

Tâm nói với chị L. ḿnh có quen nhiều thầy cúng ở Đà Nẵng, Thái Lan và Malaysia. Nếu chị L. muốn cúng giải hạn th́ phải chuyển tiền để Tâm đi gặp các thầy cúng giúp L.

Để chị L. tin tưởng, Tâm đă lên mạng xă hội Facebook lấy h́nh ảnh và số điện thoại của "thầy" N.N.A ở Đà Nẵng gửi cho chị L. Ngoài ra, Tâm c̣n mượn danh nghĩa của "thầy" N.N.A mua nhiều trang sức vàng, đồng hồ, điện thoại tặng cho chị L. để tạo niềm tin. Đồng thời, Tâm c̣n liên hệ với T.H.L. ("thầy cúng" ở Bắc Giang) đứng ra nói chuyện để chị L. tin Tâm có chuyển tiền cho "thầy" ở Malaysia cúng giải hạn.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2019, theo yêu cầu của Tâm, chị L. đă nhiều lần chuyển khoản hoặc nộp tiền mặt vào tài khoản ngân hàng của Tâm với tổng số tiền hơn 25 tỷ đồng để lo cho thầy cúng giải hạn.

Để che giấu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ḿnh, Tâm nhờ anh T.H.L. đứng ra nói với chị L. là anh T.H.L. đă nhận số tiền hơn 10 tỷ đồng của Tâm để chuyển cho thầy cúng bên Malaysia. Sau đó, anh T.H.L. thấy Tâm có hành vi gian dối nên không đồng ư giúp mà báo cho chị L. biết sự thật để tố giác hành vi phạm tội của Tâm đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03889 seconds with 8 queries