VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Cô gái Trung Quốc cùng người t́nh cầm đầu đường dây đưa 46 đồng hương vào sống "chui" tại Hà Nội (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463662)

Cupcake01 05-08-2021 03:49

Cô gái Trung Quốc cùng người t́nh cầm đầu đường dây đưa 46 đồng hương vào sống "chui" tại Hà Nội
 
1 Attachment(s)
Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sống với bạn trai, Chi Jin Hua cùng người t́nh trở thành đầu mối đưa hàng chục người Trung Quốc đến sống "chui" tại căn hộ chung cư ở Hà Nội.

Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội vừa khởi tố 3 đối tượng Chi Jin Hua (SN 1993), Wu Ding Sen (SN 1988) và Guo Long (SN 1984), cùng trú tại Phúc Kiến, Trung Quốc, về tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép".

Ngày 2/5, tại căn hộ trong chung cư D'Capitale (đường Trần Duy Hưng, phường Trung Ḥa, Cầu Giấy), cảnh sát phát hiện 5 người Trung Quốc đang tá túc. Trong đó, đối tượng Wu Ding Sen nhập cảnh Việt Nam ngày 27/3 qua Sân bay Quốc tế Nội Bài theo thị thực (visa) DN1 dành cho người nước ngoài làm việc với doanh nghiệp Việt Nam với thời hạn 3 tháng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620445713

Wu Ding Sen xin visa thông qua Công ty CP xuất nhập khẩu nông lâm sản, thực phẩm Đông Nam Á tại Việt Nam với giá 25.000 Nhân dân tệ (khoảng 87 triệu đồng) để vào Việt Nam t́m việc làm.

Sau khi hoàn thành việc cách ly tại Thanh Hóa, Wu Ding Sen về Hà Nội và gặp Xie Zi Xiang (người quen cũ ở Trung Quốc) và Yang Minh Jing (người yêu của Xie Zi Xiang) tại khu vực siêu thị Big C Trần Duy Hưng nhưng chưa t́m được pḥng ở nên đă cùng nhau lên mạng t́m thuê nhà ở.

Thông qua người môi giới, Wu Ding Sen đă thuê được căn hộ ở chung cư D'Capitale với giá 9 triệu đồng/tuần. Sau đó, 3 đối tượng này cùng 2 người khác quen biết với Wu Ding Sen đă chuyển đến căn hộ trên.

Quá tŕnh mở rộng điều tra, Công an Hà Nội phát hiện, Xie Zi Xiang trước khi chuyển đến ở cùng Wu Ding Sen đă ở một căn hộ tại chung cư Florence (số 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm). Kiểm tra chung cư trên, cảnh sát phát hiện 32 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngoài ra cảnh sát c̣n làm rơ cô gái trẻ Tḥ Thị Máy (18 tuổi, trú tại xă Thượng Phùng, Mèo Vạc, Hà Giang) có liên quan tại 7 căn hộ thuộc chung cư Florence. Người này được xác định đă nấu nướng, phục vụ sinh hoạt cho nhóm người Trung Quốc.

Làm việc với cảnh sát, các đối tượng Trung Quốc khai nhận nhập cảnh trái phép từ Phúc Kiến vào Việt Nam rải rác từ tháng 4/2021 đến nay bằng đường tiểu mạch tại khu vực biên giới Lào Cai, với mục đích t́m việc làm, sau đó đến tạm trú tại chung cư Florence.

Lực lượng chức năng đă kiểm tra, thu giữ 23 căn cước Trung Quốc, 6 hộ chiếu và nhiều điện thoại di động của các đối tượng.

Cơ quan công an cũng làm rơ, chủ sở hữu của 5/7 căn hộ này là người Trung Quốc, không tạm trú trên địa bàn, ủy quyền cho một công ty dịch vụ quản lư các căn hộ trên nhằm cho thuê, nhưng chưa khai báo tạm trú cho 32 người Trung Quốc này theo quy định.

Đấu tranh với đối tượng môi giới thuê nhà, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng c̣n thuê 2 căn pḥng khác cũng trong chung cư này. Tiếp tục kiểm tra, cảnh sát phát hiện 14 đối tượng người Trung Quốc đang ở tại đây.

Quá tŕnh xác minh, Cơ quan An ninh điều tra xác định, người cầm đầu nhóm đối tượng này là bộ đôi Guo Long và Chi Jin Hua (người t́nh của Long).

Ngày 20/3, Guo Long nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đến ở tại một chung cư cao cấp trên đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm. Khoảng 2 tuần sau, Guo Long di chuyển đến ở tại ṭa nhà Florence.

Ngày 15/4, bạn gái của Guo Long là Chi Jin Hua tiếp tục nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đến ở cùng với Guo Long.

Rải rác trong nhiều ngày sau đó, Guo Long cùng bạn gái được xác định là đầu mối đưa người từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép và bố trí pḥng ở tại khu chung cư Florence. Tḥ Thị Máy được đối tượng thuê nấu ăn và phục vụ cho 18 người trong 3 căn hộ tại chung Florence với tiền công khoảng 9 triệu đồng/tháng.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 05:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03690 seconds with 8 queries