VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Giật ḿnh phát hiện mới về bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463721)

pizza 05-08-2021 08:48

Giật ḿnh phát hiện mới về bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ
 
1 Attachment(s)
Phát hiện mới về bệnh nhân Covid-19 ở thủ đô Ấn Độ. Theo báo cáo từ bệnh viện, các bác sĩ tại các bệnh viện tư hàng đầu ở Delhi, Ấn Độ đang chứng kiến sự gia tăng các ca bệnh nhiễm nấm nhầy do Covid-19 gây ra.

Ông Manish Munjal, bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng chuyên sâu tại Bệnh viện Sir Ganga Ram ở New Delhi, Ấn Độ cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng trở lại của loại nấm nguy hiểm này do tác động của Covid-19".

"Trong hai ngày gần đây, chúng tôi đă tiếp nhận 6 ca nhiễm nấm nhầy. Năm ngoái, bệnh nhiễm trùng này đă gây ra tỷ lệ tử vong cao cùng t́nh trạng giảm thị lực và phải cắt bỏ mũi và xương hàm ở nhiều bệnh nhân”.

Bệnh nấm nhầy (Mucormycosis) là loại nhiễm trùng do nấm gây ra. Mucormycosi hay Black Fungus từ lâu đă được ghi nhận về việc gây bệnh và gây tử vong ở các bệnh nhân cấy ghép nội tạng, các bệnh nhân hồi sức tích cực và suy giảm miễn dịch, theo NDTV.

Tiến sĩ Ajay Swaroop, chủ nhiệm khoa tai mũi họng tại bệnh viện, cho biết việc sử dụng hóa dược tổng hợp trong điều trị Covid-19 đă khiến số lượng bệnh nhân Covid-19 mắc bệnh tiểu đường tăng gấp đôi. Đây có thể là nguyên nhân những ca nhiễm nấm nhầy tăng trở lại.

Ông cho biết sự lây nhiễm nấm thường thấy ở những bệnh nhân đă khỏi bệnh Covid-19 nhưng lại mắc các bệnh đi kèm như tiểu đường, bệnh thận, bệnh tim mạch hay ung thư.

Bác sĩ Munjal đồng t́nh với đồng nghiệp và cho biết bệnh nhân Covid-19 với hệ miễn dịch yếu sẽ dễ nhiễm bệnh nấm nguy hiểm này hơn người b́nh thường.

“Trường hợp chẩn đoán lâm sàng sớm về các triệu chứng tắc mũi, sưng phù mắt và má cùng những vảy đen trong mũi nên ngay lập tức tiến hành sinh thiết và điều trị kháng nấm sớm nhất có thể”, ông cho biết.

Tới nay, Ấn Độ ghi nhận gần 21,5 triệu ca mắc Covid-19 và 234,083 ca tử vong.

Theo dữ liệu từ Bộ Y tế Ấn Độ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong 10 ngày qua, cứ mỗi giờ lại có 150 người Ấn Độ tử vong v́ Covid-19. Tổng số người chết trong 10 ngày liên tiếp tại Ấn Độ đă vượt Mỹ (34.798 ca), và Brazil (32.692 ca), cao nhất thế giới kể từ khi đại dịch bùng phát năm 2020.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03256 seconds with 8 queries