VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Dự báo mới nhất: Tên lửa TQ lao xuống Sudan trong vài giờ tới, người dân hoảng sợ cực độ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1463778)

vuitoichat 05-08-2021 16:51

Dự báo mới nhất: Tên lửa TQ lao xuống Sudan trong vài giờ tới, người dân hoảng sợ cực độ
 
1 Attachment(s)

Theo như NBC News (Mỹ), sai số về thời gian tên lửa Trung Quốc rơi xuống có thể lên đến 16 tiếng đồng hồ, do đó vẫn để ngỏ những khả năng khác về điểm rơi của Trường Chinh 5B, khiến dự báo của tổ chức vũ trụ được chính phủ Mỹ tài trợ nói lơi tên lửa Trường Chinh 5B (Long March 5B) của Trung Quốc có thể rơi xuống vùng đông bắc châu Phi, nhiều khả năng là Sudan.


Dự báo mới nhất của tổ chức Hàng không vũ trụ phi lợi nhuận Aerospace Corporation (Mỹ) ngày 7/5 nói mảnh vỡ tên lửa Trường Chinh 5B của Trung Quốc sẽ "rơi xuống Sudan vào khoảng 23h45 (giờ miền Đông) ngày thứ Bảy (8/5)", tức rạng sáng ngày 9/5 theo giờ Việt Nam.

Tuy nhiên theo NBC News (Mỹ), sai số về thời gian tên lửa Trung Quốc rơi xuống có thể lên đến 16 tiếng đồng hồ, do đó vẫn để ngỏ những khả năng khác về điểm rơi của Trường Chinh 5B.

Theo đài VOV, giới chức Sudan đă thành lập một ủy ban quản lư khủng hoảng ở miền bắc nước này, gồm đại diện của Bộ Y tế và phát triển xă hội, các lực lượng, truyền thống cùng đại biểu từ các tổ chức xă hội dân sự.

Ủy ban khẩn cấp của Bộ Y tế Sudan cho biết đă thảo luận các t́nh huống ứng phó trong trường hợp lơi tên lửa Trường Chinh 5B rơi xuống miền bắc Sudan vào ngày 8 hoặc 9/5, nhằm tránh bất kỳ ảnh hưởng tiềm tàng nào.

Ủy ban quản lư khủng hoảng sẽ thường trực để bảo đảm an toàn cho người dân, trong khi các biện pháp ứng phó được chuẩn bị sẵn sàng, bên cạnh biện pháp pḥng ngừa y tế cần thiết, để xử lư những t́nh huống nảy sinh.

Thông tin tên lửa có thể rơi xuống Sudan đă gây ra sự hoảng loạn lớn cho người dân miền bắc nước này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân chiều 7/5 (giờ Bắc Kinh) nói rằng mảnh vỡ của Trường Chinh 5B sẽ bị thiêu hủy khi trở lại khí quyển Trái đất, nhấn mạnh điều này là "thông lệ quốc tế". Trong khi đó, các chuyên gia Trung Quốc nói với Thời báo Hoàn Cầu rằng lơi tên lửa nhiều khả năng rơi xuống biển.

Aerospace Corporation ước tính có khoảng 75% cơ hội kịch bản nêu trên xảy ra. Theo đó, khả năng mảnh vỡ tên lửa bốc cháy khi vào khí quyển là 60 đến 80%, nhưng phần c̣n lại có thể sẽ lao xuống mặt đất hoặc xuống biển.

Đây không phải là lần đầu châu Phi đối mặt với các sự cố do mảnh vỡ từ không gian. Một tên lửa Trường Chinh 5B khác của Trung Quốc, phóng ngày 5/5/2020, cũng gặp sự cố mất kiểm soát tương tự khi trở lại Trái đất. Không quân Mỹ cho biết tên lửa này tái nhập khí quyển ở khu vực Đại Tây Dương vào ngày 11/5/2020.


All times are GMT. The time now is 21:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03572 seconds with 8 queries