VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Loại rau tối kỵ khi ăn lẩu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1464595)

june04 05-11-2021 09:54

Loại rau tối kỵ khi ăn lẩu
 
1 Attachment(s)
Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, việc ăn nhiều các loại rau xanh khi ăn lẩu sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, điều ḥa cơ thể, trừ nóng và giải độc.

Các loại rau ăn lẩu phổ biến rất an toàn và có lợi cho sức khỏe khi ăn lẩu như: Rau muống, cải ngọt, cải thảo, cải xoong, mướp đắng, ngó sen… đậu phụ, khoai tây, cà rốt… vừa tốt cho dạ dày lại giúp điều ḥa thân nhiệt cực tốt.

Để tránh ngộ độc rau khi ăn lẩu bạn cần chú ư mua rau có nguồn gốc rơ ràng, rửa thật sạch và tránh sử dụng thực phẩm kỵ với rau. Nên chọn mua rau ở những cửa hàng rau sạch, có nguồn gốc rơ ràng. Bởi rau xanh hiện thường được sử dụng các loại hóa chất tăng trưởng, thuốc trừ sâu... hay được trồng trong môi trường ô nhiễm.

Ngoài ra, cần lưu ư việc chọn rau phù hợp với các loại lẩu và tránh xa những điều tối kỵ này:

Lẩu riêu cua kị cần tây, khoai lang: Lẩu riêu cua tuyệt đối không ăn với cần tây và khoai lang và khoai tây. Cua ăn chung với cần tây sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thu protein của cơ thể, c̣n khi ăn chung với khoai lang, khoai tây dễ gây sỏi trong cơ thể.

Gợi ư: Nên ăn lẩu riêu cua kèm bí đao, hoa chuối thái nhỏ và các loại rau thơm.

Rau mùng tơi không ăn cùng lẩu ḅ: Lẩu ḅ tuyệt đối không ăn kèm rau mùng tơi v́ sẽ gây đau bụng, khiến bụng đầy hơi khó tiêu, thậm chí táo bón.

Nấu lẩu ḅ không thể thiếu rau cải thảo, rau cải xanh, rau cần, khế chua và một số loại nấm...

Lẩu gà không ăn với rau kinh giới: Lẩu gà tuyệt đối không được ăn với rau kinh giới. Bởi theo Đông y, thịt gà thuộc phong mộc về tạng can, kinh giới lại có vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Kết hợp hai thứ này sẽ gây ra chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy toàn thân, ngứa ngáy vùng đầu năo.

Gợi ư: Lẩu gà nên ăn với rau ngải cứu. Loại rau này không chỉ tốt cho sức khỏe, giải được nhiều độc tố mà khi dùng chung với lẩu gà sẽ rất thơm. Ngoài ra đi kèm với món lẩu gà c̣n có rau cải xanh, rau đắng, rau muống, bắp chuối…


All times are GMT. The time now is 14:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02568 seconds with 8 queries