VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Ngô ngon nhưng cực độc nếu ăn nhiều (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1464602)

june04 05-11-2021 10:07

Ngô ngon nhưng cực độc nếu ăn nhiều
 
1 Attachment(s)
Ngô là loại thực phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Ngô rất giàu chất xơ giúp hạn chế các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào máu, pḥng ngừa t́nh trạng thiếu máu.

Chưa dừng lại ở đó, trong ngô c̣n chứa hàm lượng lớn carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể đồng thời cân bằng năng lượng đảm bảo cho năo và hệ thần kinh hoạt động hiệu quả.

Một số công tŕnh nghiên cứu c̣n chỉ ra, ăn ngô cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện thị lực, pḥng chống các tế bào ung thư và có khả năng giảm viêm cực kỳ tốt.

Chính v́ những lợi ích này mà bạn nên ăn ngô thường xuyên hơn. Tuy nhiên, để ngô phát huy tối đa công dụng, chuyên gia khuyên bạnkhông nên ăn nhiều bởi dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe.

1. Bệnh tiểu đường

Ngô tuy ngon, dễ ăn nhưng không nên ăn nhiều bởi lượng carbohydrate có trong loại thực phẩm này có thể gây tăng lượng đường trong máu, đặc biệt kiêng với người bị tiểu đường.

Ngoài ra, lượng tinh bột quá lớn c̣n dễ gây đầy hơi, khó chịu.

2. Dị ứng

Một số người bị dị ứng với ngô th́ không nên ăn, nếu cố t́nh ăn ngô sẽ khiến cơ thể phát bạn, nôn mửa thậm chí có thể gây sốc phản vệ phải đi cấp cứu.

3. Gây bệnh măn tính

Có thể bạn chưa biết, ngô rất nghèo các axit béo có lợi cho cơ thể trong khi hàm lượng omega - 6 lại quá nhiều, việc tỉ lệ omega -3 và omega - 6 trong cơ thể chênh lệch quá lớn có thể gây ra các bệnh măn tính nếu ăn quá nhiều ngô.

4. Gây kích ứng ruột

Nghiên cứu cho thấy, các protein có trong ngô thường là gluten, chất này có thể phá vỡ niêm mạc ruột đồng thời gây ra các vấn đề cho hệ tiêu hóa nếu ăn 1 lượng lớn ngô.

Bên cạnh đó, trong ngô c̣n chứa lectit - một loại protein có thể gây kích ứng ruột lâu dần dẫn tới viêm ruột.

Vậy ăn bao nhiêu ngô là đủ?

Chuyên gia khuyến cáo, chỉ nên ăn nửa cốc ngô tương đương với 1 bắp ngô b́nh thường.

Trường hợp cơ thể đang có bệnh th́ nên tham khảo ư kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.


All times are GMT. The time now is 12:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03095 seconds with 8 queries