VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Hồ nước đẹp như tranh "hớp hồn" bao mỹ nữ nhưng không một ai dám tắm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1464604)

vuitoichat 05-11-2021 10:09

Hồ nước đẹp như tranh "hớp hồn" bao mỹ nữ nhưng không một ai dám tắm
 
3 Attachment(s)
Một hồ nước có màu xanh ngọc bích, rất đẹp và bắt mắt nằm ở thị trấn Kyshtym, gần thành phố Chelyabinsk, vùng Ural, cách thủ đô Moscow (Nga) 1.500 km về phía đông, hồ Kaolin Quarry được mệnh danh là "Bali của vùng Ural" bởi nước hồ ở đây có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp khi lên h́nh nhưng không một ai dám xuống tắm hay ngâm ḿnh trong làn nước ấy.

Tại Nga, giữa t́nh h́nh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhiều người đă t́m đến các địa điểm trong nước để nghỉ dưỡng và check-in “sống ảo”. Một trong những nơi thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm nhất phải kể đến hồ nước có tên Kaolin Quarry.

Nằm ở thị trấn Kyshtym, gần thành phố Chelyabinsk, vùng Ural, cách thủ đô Moscow (Nga) 1.500 km về phía đông, hồ Kaolin Quarry được mệnh danh là "Bali của vùng Ural" bởi nước hồ ở đây có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1620727668
Hồ Kaolin Quarry có nước màu xanh ngọc bích rất đẹp nhưng cũng rất độc hại.

Tuy nước ở đây rất trong xanh khi lên ảnh nhưng không người nào dám xuống tắm hay ngâm ḿnh dưới hồ v́ họ đều biết vẻ đẹp ấy tiềm ẩn sự nguy hiểm. Màu xanh của nước hồ không phải do thiên nhiên ban tặng mà là kết quả của phản ứng giữa khoáng chất cao lanh - được dùng để sản xuất gốm - và nước. V́ nước hồ độc như vậy nên không loài cá nào có thể sống sót. Một điều tệ hơn nữa là gần hồ có băi rác và băi chôn gia súc.

Tuy nhiên, những điều đó không ngăn được các tín đồ ưa “xê dịch” và yêu thích chụp ảnh t́m đến nơi đây. Nhiều người, chủ yếu là các mỹ nam mỹ nữ, những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xă hội đă tới hồ Kaolin Quarry chụp ảnh và đăng tải lên mạng xă hội. Trang web địa phương 74.ru c̣n liệt kê khu vực này vào danh sách các địa điểm nên ghé thăm vào tháng 5 năm nay.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1620727668
Hồ Kaolin Quarry là điểm check-in thu hút giới trẻ.

Mới nổi tiếng trên khắp nước Nga thời gian gần đây nhưng hồ Kaolin Quarry đă được nhiều người dân ở vùng Ural biết đến từ lâu. Một số bài viết về du lịch cũng đánh giá nơi này nằm trong danh sách các địa điểm "đáng ghé thăm" từ năm 2015.

Hồ nước được h́nh thành vào năm 2011 khi các chủ mỏ khai thác cao lanh tại địa phương ngừng bơm nước khỏi khu mỏ, khiến nơi này bị ngập. Khung cảnh nên thơ với màu nước xanh lam tuyệt đẹp đă biến khu công nghiệp bụi bặm trước kia trở thành điểm chụp ảnh lư tưởng.

"Dù có rất nhiều hồ nước ở Kyshtym nhưng mọi người hầu như chỉ thích tới hồ Kaolin Quarry nghỉ dưỡng. Thực tế, việc tiếp cận khu vực này bị cấm v́ nơi đây không an toàn. Song v́ lợi ích kinh tế, chủ sở hữu khu đất đă “nhắm mắt” cho qua", bà Alina Shmarina, người đứng đầu trung tâm phát triển du lịch Kyshtym, nói với tờ Komsomolskaya Pravda.

Một điểm đáng chú ư nữa là vào năm 1957, thị trấn Kyshtym là tâm điểm của một sự cố hạt nhân lớn tại khu sản xuất hạt nhân Mayak, khiến 10.000 người phải sơ tán. Thảm họa hạt nhân này được đánh giá là tồi tệ thứ 3 sau thảm họa ở Chernobyl và Fukushima.


All times are GMT. The time now is 23:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04089 seconds with 8 queries