VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Hà Nội ra lệnh cấm tụ tập quá 10 người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1464634)

nguoiduatinabc 05-11-2021 13:19

Hà Nội ra lệnh cấm tụ tập quá 10 người
 
1 Attachment(s)
Trước t́nh h́nh dịch bệnh Covid-19 diễn biến càng ngày càng phức tạp. Chính quyền Hà Nội mới đây ra chỉ thị cấm tụ tập ở nơi công cộng. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội mới đây kư ban hành.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620739125
"Người đứng đầu các quận, huyện, thị xă; xă, phường,... phải là “tư lệnh” trên mặt trận chống dịch"

Sáng nay, 11.5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp tục có Chỉ thị số 12 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách pḥng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, do t́nh h́nh dịch tiếp tục diễn biến “hết sức phức tạp và khó lường”, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu tập trung ưu tiên pḥng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chủ động tấn công, thực hiện “quyết liệt hơn nữa”, “thần tốc hơn nữa”.

“Người đứng đầu các quận, huyện, thị xă, các xă phường thị trấn, các đơn vị phải là những “tư lệnh” trên mặt trận chống dịch”, Chỉ thị của ông Chu Ngọc Anh yêu cầu.

Phải tỉnh táo, linh hoạt, sáng tạo trong điều hành, xử lư t́nh huống dựa trên thực tiễn, không để một người chủ quan, cả xă hội phải vất vả. Người đứng đầu các cấp phải vào cuộc với tinh thần cao nhất; mỗi quận, huyện, thị xă, xă, phường, thị trấn là một pháo đài, mỗi người dân là 1 chiến sĩ, là 1 thành viên của pháo đài để thực hiện pḥng chống dịch.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, pḥng họp, đảm bảo thực hiện giăn cách tối thiểu 2 m và có đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...


Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp pḥng chống dịch. Người đứng đầu các cấp, các đơn vị, cơ sờ chịu trách nhiệm trước thành phố nếu để xảy ra vi phạm.

Các cửa hàng ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giăn cách chỗ ngồi tối thiểu 2 m. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh các bệnh viện chỉ được bán hàng mang về.
Riêng khu vực xung quanh Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và các bệnh viện khi xuất hiện ổ dịch phải tạm dừng hoạt động các dịch vụ kinh doanh ăn uống, cửa hàng tạp hóa; đóng cửa các khu nhà trọ (phạm vi khu vực, thời gian dừng các hoạt động do Ban chỉ đạo các quận, huyện chủ động quyết định dựa trên t́nh h́nh thực tế của địa bàn).

Siết chặt toàn bộ quy tŕnh pḥng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh và các hoạt động tại khu vực xung quanh nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn pḥng chống dịch. Một bệnh nhân nặng chỉ cho phép 1 người chăm sóc, không thăm bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn.

Trên cơ sở t́nh h́nh dịch bệnh cụ thể tại địa phương, như số ca mắc, khả năng lây lan, đặc điểm cụ thể tại nơi xuất hiện ca bệnh... Trưởng ban chỉ đạo pḥng, chống dịch quận, huyện, thị xă quyết định việc phong tỏa theo quy mô thôn, xóm, tổ dân phố, xả, phường, thị trấn, nhà chung cư cao tầng... theo phương châm phong tỏa hẹp nhưng kiềm soát, quản lư chặt.

Chiều qua, khi họp với Thành ủy Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh đă cho biết sẽ xem xét dừng hoạt động bia hơi để chống dịch, nhưng Chỉ thị này không có yêu cầu nào cụ thể về hoạt động bia hơi, vẫn áp dụng các biện pháp giăn cách như các nhà hàng ăn uống khác.

dnguyen333 05-11-2021 14:15

Quá Trễ,Đă Có Bao Nhiêu Lời Khuyến Cáo Nhưng VN Đă Coi Thường,Ngày 30 Tháng Tư Cả Nước Tụ Tập Ăn Uống Và Tràn Đầy Người Ra Những Băi Biển.Không Coi Nước Ấn Đô Để Làm Gương.


All times are GMT. The time now is 13:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03250 seconds with 8 queries