VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bế tắc, dân Ấn Độ dùng...phân ḅ để chống Covid (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1464721)

miro1510 05-11-2021 16:59

Bế tắc, dân Ấn Độ dùng...phân ḅ để chống Covid
 
3 Attachment(s)
Làn sóng Covid-19 đă khiến Ấn Độ lao đao. Nhiều người đă gần như tuyệt vọng trước sự ra đi của người thân. Những phương pháp pḥng chống bệnh 'lạ lùng' đă được nghĩ ra.

Người dân Ấn Độ bôi phân ḅ lên người. Ảnh: Reuters

Tờ Reuters hôm 11/5 đưa tin, một số người dân ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ, đă đến trại nuôi ḅ mỗi tuần một lần để "tắm" nước tiểu và phân ḅ với niềm tin rằng việc này sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, pḥng chống hoặc trị khỏi Covid-19.

"Các bạn thấy đấy, có cả các bác sĩ cũng tới đây. Những người này có niềm tin rằng 'liệu pháp' đặc biệt này giúp tăng cường miễn dịch và họ không c̣n phải sợ hăi khi gặp các bệnh nhân Covid-19", theo Gautam Manilal Borisa, phó giám đốc một công ty dược phẩm Ấn Độ và là người tuyên bố rằng tắm trong nước tiểu và phân ḅ giúp ông khỏi Covid-19 vào năm ngoái.

Những người tham gia đợi hỗn hợp phân và nước tiểu ḅ trên người khô đi, rồi sẽ ôm hoặc có động tác bày tỏ sự tôn trọng với những con ḅ và tập yoga. Sau đó, họ rửa sạch người bằng sữa.

Ảnh: Reuters

Các bác sĩ, nhà khoa học tại Ấn Độ và thế giới đă nhiều lần cảnh báo không nên áp dụng các biện pháp điều trị Covid-19 thiếu cơ sở khoa học như vậy, cho rằng điều này có thể dẫn đến cảm giác an toàn giả (người dân tự tin không thể nhiễm bệnh nhưng thực tế khả năng lây nhiễm rất cao) và làm phức tạp thêm các vấn đề sức khỏe.

"Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy nước tiểu hoặc phân ḅ có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống Covid-19. Đó hoàn toàn chỉ là quan niệm từ xưa của người dân", bác sĩ JA Jayalal, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Ấn Độ nhấn mạnh. "Cũng có những rủi ro y tế liên quan đến việc bôi hoặc 'nếm' phân và nước tiểu ḅ. Các dịch bệnh khác có thể lây lan từ động vật sang người".

Ngoài ra, một vấn đề lo ngại khác xuất hiện đó là khi tụ tập tại các trại nuôi ḅ, những người tham gia có thể góp phần vào sự lây lan của Covid-19.

Madhucharan Das, phụ trách một trại ḅ ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ, cho biết họ đang phải giới hạn số lượng người tham gia v́ nguy cơ lây lan Covid-19.

Theo Hindu giáo, ḅ là biểu tượng thiêng liêng của sự sống và trái đất. Trong nhiều thế kỷ, người theo đạo Hindu đă dùng phân ḅ để tẩy uế nhà cửa và cho các nghi lễ cầu nguyện. Họ tin rằng phân ḅ có tính trị liệu và sát trùng.

Đại dịch Covid-19 đang càn quét Ấn Độ rất tàn khốc, với 22,66 triệu ca và hơn 246.000 ca tử vong v́ dịch bệnh. Các chuyên gia ước đoán con số thực tế có thể cao gấp 5-10 lần thống kê. Người dân ở nhiều nơi tại Ấn Độ đang phải chật vật t́m giường bệnh, oxy, thuốc men.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 17:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03692 seconds with 8 queries