VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ác liệt chưa từng thấy: 160 máy bay Israel xuất kích, phóng 450 tên lửa hủy diệt hầm ngầm Hamas! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1465591)

Cupcake01 05-14-2021 06:43

Ác liệt chưa từng thấy: 160 máy bay Israel xuất kích, phóng 450 tên lửa hủy diệt hầm ngầm Hamas!
 
2 Attachment(s)
Theo Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF), trong chiến dịch không kích kéo dài gần 40 phút này, khoảng 450 tên lửa đă được phóng đi, tấn công 150 mục tiêu ở phía Bắc Gaza.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620974587

Tờ Times of Israel vừa đưa tin, khoảng 160 chiếc máy bay chiến đấu của Không quân Israel đă đồng loạt xuất kích tiến hành một cuộc tấn công tổng lực vào mạng lưới đường hầm của phong trào vũ trang Hamas xây dựng ở thành phố Gaza.

Chiến dịch không kích ác liệt này diễn ra vào khoảng nửa đêm ngày hôm qua và được đánh giá là cuộc tấn công lớn nhất của Israel kể từ khi giao tranh bùng phát hồi đầu tuần.

Theo Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF), trong chiến dịch không kích kéo dài gần 40 phút này, khoảng 450 tên lửa đă được phóng đi, tấn công 150 mục tiêu ở phía bắc Gaza.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620974587
Một vụ nổ thắp sáng bầu trời đêm sau cuộc không kích của Israel rạng sáng ngày thứ Sáu ở phía bắc Gaza

Thông tin trên dường như gây bất ngờ với giới quan sát và các chuyên gia theo dơi t́nh h́nh chiến sự ở Dải Gaza những ngày qua nhưng tờ Guardian cũng đă khẳng định tính chính xác khi dẫn tuyên bố mới nhất từ Bộ Quốc pḥng Israel (IDF):

“Trong suốt đêm qua, khoảng 160 máy bay của Quân đội Israel từ 12 phi đội đă tấn công hơn 150 mục tiêu ngầm ở phía bắc Dải Gaza.

Song song với các cuộc tấn công của Không quân, các lực lượng mặt đất, pháo binh và thiết giáp đă triển khai dọc biên giới và bắn hàng trăm quả đạn pháo cùng hàng chục quả đạn xe tăng vào các mục tiêu ở Dải Gaza.

Mục đích của cuộc tấn công là đánh thiệt hại nặng các đường hầm có tầm quan trọng chiến lược thuộc Hamas. Nhiều km mạng lưới đường hầm đă bị phá hủy”.

IDF cho biết họ vẫn đang làm việc để xác định mức độ thiệt hại gây ra đối với cơ sở hạ tầng ngầm của Hamas.

Người phát ngôn IDF Hidai Zilberman nói rằng đây là một trong những “tài sản chiến lược” quan trọng nhất đối với Hamas.

Bên cạnh cuộc tấn công từ trên không, Quân đội Israel cũng đă huy động hàng loạt xe tăng, đại pháo và lính bộ binh tham chiến ở dọc biên giới Gaza.

Theo IDF, tổng cộng đă có khoảng 500 quả đạn pháo (gồm cả một số pháo sáng và thuốc nổ) cùng với 50 quả đạn xe tăng đă được bắn đi trong đợt pháo kích đêm ngày 13/5.

Trong khi đó, theo người dân Palestine ở Gaza th́ cuộc tấn công của Israel kéo dài hơn một giờ đồng hồ và gây ra một số thương vong lớn, mặc dù chưa có con số thống kê chính xác ngay lập tức.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 20:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03307 seconds with 8 queries