VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Người Anh giúp "hồi sinh" ngành du lịch Bồ Đào Nha? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1465629)

june04 05-14-2021 08:32

Người Anh giúp "hồi sinh" ngành du lịch Bồ Đào Nha?
 
1 Attachment(s)
Nhu cầu du lịch tại Anh đang bùng nổ sau khi chính phủ nước này gỡ bỏ lệnh cấm đi du lịch nước ngoài. Bồ Đào Nha là một trong số quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách này.
Bồ Đào Nha là một trong số 12 quốc gia và vùng lănh thổ mới được thêm vào "danh sách xanh" của Anh. Theo đó, du khách Anh đến Bồ Đào Nha du lịch từ ngày 17/5 mà không bị cách ly, nhưng vẫn yêu cầu hai lần kiểm tra Covid-19, một trước khi trở lại Anh và một trong ṿng hai ngày sau khi trở về.

Du lịch đóng một vai tṛ quan trọng ở Bồ Đào Nha, chiếm khoảng 15% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2019. Nhưng ngành du lịch nước này đang phải trải qua giai đoạn tồi tệ nhất kể từ thập niên 1980 v́ đại dịch Covid-19. Năm 2020, chỉ có 460.000 lượt du khách Anh đến thăm Bồ Đào Nha, so với 2 triệu lượt của năm 2019.

Các điểm đến phổ biến khác của người Anh như Tây Ban Nha và Síp nằm ngoài "danh sách xanh", tức là du khách sẽ cần phải cách ly trong 10 ngày khi trở về và thực hiện hai lần kiểm tra. Như vậy, các điểm du lịch tại Bồ Đào Nha đang có lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ trong khu vực.

Ngay sau khi chính phủ Anh công bố "danh sách xanh", hộp thư của một khách sạn nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha lập tức đầy ắp những câu hỏi và đặt pḥng. Manuel Pinto - Giám đốc khách sạn Mundial cho biết du khách Anh đă đặt khoảng 4.000 đêm pḥng tại khách sạn trong năm nay. "Tôi rất vui mừng, không chỉ ở mức độ cá nhân mà c̣n đối với đất nước của chúng tôi", Pinto cho biết, "Khách Anh rất quan trọng với ngành du lịch của Bồ Đào Nha. Việc họ có thể trở lại sau lệnh cấm du lịch kéo dài 5 tháng tạo ra một động lực rất cần thiết cho lĩnh vực đang gặp khó khăn".

Hăng lữ hành Thomas Cook thông báo lượng đặt pḥng đă tăng gấp ba lần so với một tuần trước, trong đó các chuyến đi đến Bồ Đào Nha chiếm phần lớn. Trang web du lịch Skyscanner cho biết, số lượng đặt chỗ đến Bồ Đào Nha tuần qua đă tăng 616% so với tuần trước đó, khiến các hăng hàng không phải tăng thêm sức chứa cho các đường bay hiện có.

EasyJet và Ryanair đều đă bổ sung thêm các chuyến bay đến Bồ Đào Nha từ nước Anh cho mùa hè này. EasyJet cho biết họ đă bổ sung thêm 100.000 ghế trên các tuyến bay trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 10, trong khi Ryanair sẽ bổ sung thêm 195.000 chỗ trong tháng 5 đến tháng 6.

Hăng TUI cho biết, nhu cầu đối với Bồ Đào Nha quá mạnh nên họ đă lên kế hoạch sử dụng máy bay lớn hơn để tăng thêm sức chứa. Ḍng máy bay 787 Dreamliner vốn thường cho các chuyến bay đường dài sẽ được dùng trên hành tŕnh từ Anh đến Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, ngành du lịch Bồ Đào Nha hiểu rằng các làn sóng lây nhiễm có thể quay lại nhanh chóng, khiến các chính phủ thay đổi quyết định vào phút chót. “Tôi phải thận trọng”, Chitra Stern - Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Martinhal cho biết, "Mọi người vẫn đang đặt pḥng với tùy chọn có hoàn hủy". Ngoài ra, chi phí xét nghiệm Covid-19 khá cao và số chuyến bay có hạn đă khiến giá cả đắt đỏ; cộng với dịch bệnh vẫn đang hiện hữu khiến t́nh h́nh trở nên khó dự báo, ngay cả với Bồ Đào Nha./.


All times are GMT. The time now is 22:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02736 seconds with 8 queries