VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   8 nguyên nhân gây bệnh trĩ mà bạn nên biết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1465635)

june04 05-14-2021 08:39

8 nguyên nhân gây bệnh trĩ mà bạn nên biết
 
1 Attachment(s)
Cứ 3 trên 4 người lớn lại phải trải qua cảm giác ngứa ngáy, đau rát và chảy máu khi đi ngoài vào một thời điểm nào đó trong đời.

Nâng vật nặng: Có thể bạn không ngờ đến, nhưng việc nâng vật nặng có thể làm tăng nguy cơ mắc bênh trĩ. Đó là bởi khi nâng vật nặng, áp lực lên ruột tăng lên, khiến các tĩnh mạch ở ruột sưng phồng lên dẫn đến sự hình thành búi trĩ.

Tập luyện quá sức: Cũng vì lý do như trên, việc nâng tạ ở phòng gym có thể khiến bạn dễ mắc bệnh trĩ hơn. Bạn nên chọn các mức tạ vừa sức của mình để tránh tổn thương đường ruột.

Đi ngoài quá lâu: Ngồi trên bồn cầu quá lâu là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh trĩ. Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại hoặc đọc sách báo trong khi đi ngoài để “giết thời gian”. Tuy nhiên, ngồi trên bồn cầu quá lâu sẽ khiến trọng lực tạo áp lực lên tĩnh mạch ruột, dẫn đến hình thành búi trĩ.

Ăn uống không lành mạnh: Thói quen ăn ít hoặc không ăn rau cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây táo bón và bệnh trĩ. Chất xơ trong rau xanh và hoa quả rất cần thiết để tiêu hóa thuận lợi và giúp làm mềm phân. Táo bón kéo dài có thể gây nứt kẽ hậu môn và chảy máu khi đi ngoài.

Không đi ngoài thường xuyên: Nếu bạn đi ngoài dưới ba lần mỗi tuần, khả năng rất cao là bạn bị táo bón. Áp lực khi cố gắng đẩy lượng phân cứng ra ngoài làm các mô đệm tĩnh mạch hậu môn bị giãn ra, làm giãn tĩnh mạch hậu môn và dẫn đến hình thành búi trĩ.

Tiêu chảy: Đi ngoài quá thường xuyên cũng có thể gây bệnh trĩ, bởi đi ngoài vài lần mỗi ngày đồng nghĩa với việc bạn dành nhiều thời gian ngồi trên bồn cầu và điều này có thể gây áp lực lên tĩnh mạch hậu môn.

Thai kỳ: Mang thai là một quá trình thiêng liêng, nhưng chẳng hề dễ dàng. Việc mang thai đồng nghĩa với việc tử cung nở ra theo thai nhi, gây áp lực lên đường ruột và có thể làm sưng tĩnh mạch hậu môn. Quá trình sinh nở thông thường cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ ở thai phụ.

Lười vận động: Lười vận động là một thói xấu rất có hại cho sức khỏe. Một trong những tác hại của thói quen này là nguy cơ mắc bệnh trĩ. Tập thể dục đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày giúp cải thiện nhu động ruột, giảm trọng lượng cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ./.


All times are GMT. The time now is 04:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04009 seconds with 8 queries