VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Úc vui mừng với cam kết của Mỹ, c̣n TQ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1465646)

PinaColada 05-14-2021 09:02

Úc vui mừng với cam kết của Mỹ, c̣n TQ?
 
1 Attachment(s)
Mỹ cam kết không để Trung Quốc gây sức ép kinh tế đối với Australia. Quá hay khi quan chức chính quyền Mỹ cảnh báo việc Trung Quốc sử dụng “vũ khí thương mại” để bắt nạt các nước láng giềng và hành vi cưỡng ép kinh tế của nước này nhằm vào Australia sẽ cản trở khả năng cải thiện quan hệ Mỹ- Trung Quốc.

Truyền thông Australia ngày hôm nay (14/5) trích dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết nước này sẽ giúp Australia đối phó với các hành vi cưỡng ép kinh tế từ Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620982845
Ngoại trưởng Australia Marise Payne (trái) hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Twitter của ông Blinken.
Tuyên bố trong cuộc họp báo với người đồng cấp Australia Marise Payne, ông Blinken khẳng định Mỹ sẽ không để Australia một ḿnh “đối mặt với những cưỡng ép kinh tế từ Trung Quốc và các hành vi như vậy nhằm vào các đối tác và đồng minh thân cận nhất của Mỹ sẽ cản trở triển vọng cải thiện quan hệ Mỹ-Trung Quốc”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ngoại trưởng Australia Marise Payne tuyên bố nước này muốn duy tŕ quan hệ mang tính xây dựng với Trung Quốc, nhưng “sẽ không thỏa hiệp trong các vấn đề an ninh quốc gia hoặc chủ quyền và sẽ tiếp tục hành động để bảo vệ điều đó”.

Ngoại trưởng Australia Marise Payne đang có chuyến thăm Mỹ, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du tới một loạt các nước châu Âu, Afghanistan, và Mỹ trong hai tuần.

Hăng tin 7News cho biết, Mỹ đă nhiều lần chỉ trích hành vi bắt nạt của Trung Quốc nhằm vào các nước láng giềng có lợi ích cạnh tranh trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Joe Biden đang t́m cách củng cố quan hệ với các đồng minh trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái B́nh Dương nhằm ngăn chặn sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc.

Tái cam kết bảo vệ Australia của quan chức cấp cao Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt thương mại nhằm vào hàng hóa nhập khẩu từ Australia khiến các doanh nghiệp xuất khẩu của nước này thiệt hại khoảng 20 tỷ AUD trong năm vừa qua. Mới đây nhất, vào đầu tuần này, truyền thông Australia đưa tin cho biết khí đốt hóa lỏng (LNG) có thể sẽ là mặt hàng tiếp theo của nước này bị hạn chế nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc./.


All times are GMT. The time now is 17:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03069 seconds with 8 queries