VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   4 dấu hiệu cho biết sức khoẻ bạn đang gặp rắc rối (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1465658)

june04 05-14-2021 09:16

4 dấu hiệu cho biết sức khoẻ bạn đang gặp rắc rối
 
1 Attachment(s)
Những dấu hiệu trên cơ thể dưới đây chứng tỏ bạn đang gặp rắc rối về sức khỏe.

Giảm cân nhanh không rơ lư do
Khi các tế bào ung thư tấn công những tế bào khỏe mạnh, cơ thể bạn có thể phản ứng bằng cách giảm cân rất nhanh chóng. Theo khuyến cáo của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS), có nhiều người bất ngờ giảm từ 4-5kg trở lên trước khi được chẩn đoán ung thư. Tuy nhiên, để biết chắc chắn bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát, bởi đôi khi việc giảm cân không không lư do cũng có thể do các t́nh trạng sức khoẻ khác.

Mệt mỏi

Khi cơ thể của bạn thường xuyên rơi vào t́nh trạng mệt mỏi không rơ nguyên nhân, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm.

Bởi một người đang mắc bệnh nan y th́ cơ thể khó ḷng khoẻ mạnh b́nh thường được. Khi các tế bào ung thư tấn công vào cơ thể bạn chúng sẽ sử dụng chất dinh dưỡng của cơ thể bạn để phát triển, v́ vậy những chất dinh dưỡng đó không c̣n được bổ sung cho cơ thể. Chính sự “ăn cắp chất dinh dưỡng” này có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, không tập trung làm việc được.

Sốt cao

Quá tŕnh sốt chính là phản ứng của cơ thể đối với nhiễm trùng hoặc bệnh tật. Đây là một triệu chứng phổ biến của cảm lạnh thông thường và cúm. Tuy nhiên, có một số trường hợp nghiêm trọng hơn, bởi sốt cũng thường gặp ở những người bị ung thư. Nhất là ở giai đoạn ung thư đă di căn hoặc ở giai đoạn nặng. Chính v́ vậy, nếu bạn cảm thấy cơn đau không biến mất và bạn không chắc nó đến từ đâu, hăy đi khám để t́m ra nguyên nhân của vấn đề nhé!

Thay đổi trên da

Trên cơ thể của con người làn da chính là cơ quan lớn nhất và mọi thay đổi trên làn đều cảnh báo t́nh trạnh sức khoẻ của bạn. Vàng da, vàng mắt hoặc đầu ngón tay chính là một triệu chứng cho thấy bạn có khả năng bị ung thư gan, mật, tụy….

Ngoài ra, những thay đổi về nốt ruồi cũng có thể là nguyên nhân đáng lo ngại cảnh báo ung thư sớm. V́ vậy, khi bạn thấy cơ thể ḿnh xuất hiện 5 dấu hiệu trên đây th́ nên đi kiểm tra sức khỏe để có hướng điều trị tích cực nhất.


All times are GMT. The time now is 21:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02613 seconds with 8 queries