VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chết vui v́ được nằm trong quan tài độc, lạ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1465702)

vuitoichat 05-14-2021 12:15

Chết vui v́ được nằm trong quan tài độc, lạ
 
1 Attachment(s)
Một người phụ nữ nói với AP về đám tang chồng ḿnh, hồi đầu năm 2021. Chiếc quan tài h́nh doughnut kem (bánh ṿng) là sáng tạo mới nhất của em họ người đàn ông quá cố. Ông Ross Hall, người điều hành doanh nghiệp Dying Art, ở Auckland, New Zealand, là nơi chế tạo những chiếc quan tài độc đáo. Khi quan tài của Phil McLean tiến vào nhà nguyện, hàng trăm người đưa tang không thể nhịn cười v́ quan tài có h́nh một chiếc bánh doughnut khổng lồ.
“Nó làm lu mờ nỗi buồn và khoảng thời gian khó khăn mà người thân của ông ấy chịu đựng suốt vài tuần qua. Kư ức cuối cùng trong tâm trí mọi người là ‘chiếc bánh’ và óc hài hước của chồng tôi”, bà Debra McLean, vợ của Phill, nói với AP về đám tang chồng ḿnh, hồi đầu năm 2021. Chiếc quan tài h́nh doughnut kem (bánh ṿng) là sáng tạo mới nhất của em họ người đàn ông quá cố. Ông Ross Hall, người điều hành doanh nghiệp Dying Art, ở Auckland, New Zealand, là nơi chế tạo những chiếc quan tài độc đáo.

Bà góa phụ Debra McLean cho biết thêm, bà và người chồng quá cố từng đi du lịch nhiều vùng đất nước. Chồng bà thích bánh doughnut nên hay so sánh bánh ở các thị trấn nhỏ, coi ḿnh là một người sành ăn doughnut. Ông đánh giá một chiếc doughnut ngon là có lớp bên ngoài gịn, nhân ở giữa xốp và bằng kem tươi. Sau khi Phil được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột, ông đă dành thời gian suy nghĩ về đám tang của ḿnh và quyết định chọn làm quan tài h́nh món bánh mà ḿnh yêu thích.

Hall, chủ của Dying Art, cũng đă sáng tạo những chiếc quan tài h́nh du thuyền, xe cứu hỏa, thanh chocolate, các khối lego… Đă có những chiếc quan tài lấp lánh được bao phủ bởi đồ trang sức giả, họa tiết da báo, vằn vện, h́nh ảnh của những người cưỡi motor, băi biển hay điểm nghỉ mát yêu thích của mọi người. Ư tưởng này đến với ông 15 năm trước khi đang viết di chúc và suy nghĩ về cái chếtcủa chính ḿnh. “Tôi không muốn được yên nghỉ vĩnh viễn trong chiếc quan tài màu nâu trơn quen thuộc. Tôi muốn được chôn cất trong chiếc quan tài màu đỏ tươi, với những ngọn đuốc sơn hai bên,” ông nói.

Sáu tháng sau, Hall mang theo cuốn sổ vẽ 20 mẫu quan tài khác nhau đến đến gặp một vài giám đốc nhà tang lễ, tŕnh bày nguyện vọng của ḿnh. Họ nh́n ông với vẻ hoài nghi, thậm chí cho là… ông bị thần kinh.

Nhưng Hall không chùn bước. Theo thời gian, ư tưởng của Hall ngày càng được ủng hộ. Từ chỗ có vài đơn đặt hàng, giờ ông và đội ngũ của ḿnh đă tạo ra vài trăm chiếc quan tài độc đáo mỗi năm. “Chúng tôi chắc chắn nhu cầu quan tài độc, lạ đang rất nhiều. Quan niệm của mọi người về đám tang đang dần thay đổi. Đơn cử chiếc quan tài mới nhất tôi làm có h́nh một chiếc bánh doughnut. Trước kia, ai có thể nghĩ một thứ như thế được đưa vào nhà tang lễ với thi thể bên trong,” ông nói.

Những chiếc quan tài được đặt riêng có giá từ 2,700 USD đến 7,000 USD. Một số đơn đặt hàng đặc biệt phức tạp, chẳng hạn như quan tài theo mô h́nh thuyền buồm, có đầy đủ sống thuyền, bánh lái, cabin, buồm, thậm chí cả lan can kim loại và ṛng rọc, rất cầu kỳ. Dù sau đó nó có thể được hỏa táng hoặc chôn. Chúng tôi đă bắt đầu đặt đèn LED vào trong quan tài. Đèn sẽ sáng trong ṿng 30 ngày,” ông Hall chia sẻ.

Ross Hall không phải là người duy nhất đang đi sâu vào thị trường quan tài. Có nhiều nhà bán lẻ khác ở Australia và New Zealand cũng đang mang đến cho khách hàng cơ hội thiết kế chiếc quan tài theo ư muốn. Corey Simpson, người sáng lập công ty Lifestyle Coffins có trụ sở ở Australia ước tính như cầu này hiện chiếm tới 5% thị trường quan tài của cả nước.

“Chiếc quan tài kỳ lạ nhất mà tôi từng được yêu cầu thiết kế có một bức ảnh của một người bị xé toạc bụng. Tôi dán lên khuôn mặt của người đă khuất h́nh ảnh người đàn ông bị xé toạc và gia đ́nh đă để lộ nó vào cuối buổi lễ. Khi ấy, trông như người quá cố bị xé xác và nh́n đám đông đang cười,” Simpson nói. Đó là một cách tiếp cận bất thường trong dịp tôn nghiêm này, nhưng điều Simpon đánh giá cao là sự khơi gợi tiếng cười trong nước mắt và làm cho một số khoảnh khắc khó khăn nhất trong cuộc sống của mọi người bớt đau đớn hơn. “Chúng tôi ngày càng có nhiều khách hàng hơn. Tôi nghĩ bởi v́ mọi người đang hiểu rằng đám tang nên được xem là một lễ kỷ niệm kết thúc cuộc sống, hơn là một kết thúc đau buồn,” ông nói.

C̣n Hall, bây giờ ông không c̣n thích chiếc quan tài màu đỏ nữa, mà đă gửi di chúc cho các con, thông báo rằng sau này khi qua đời, ông sẽ nằm trong một quan tài trong suốt, không mặc ǵ cả, ngoài chiếc “khố” họa tiết da báo.

“Nghe vậy, mấy đứa nhỏ nhà tôi bảo rằng nếu tôi làm thế, chúng sẽ không đến dự tang lễ của tôi,” Hall cười lớn, nói. (Đ.T.)


All times are GMT. The time now is 00:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04192 seconds with 8 queries