VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ treo giải thưởng 1 triệu USD cho người tiêm vaccine COVID-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1465721)

nguoiduatinabc 05-14-2021 13:46

Mỹ treo giải thưởng 1 triệu USD cho người tiêm vaccine COVID-19
 
1 Attachment(s)
Giới chức bang Ohio,Mỹ lên kế hoạch tổ chức cuộc thi bốc thăm trúng thưởng 1 triệu USD hàng tuần. Cho những cư dân đă tiêm ít nhất 1 liều vacicne COVID-19. Đây là một trong những nỗ lực nhằm khuyến khích người dân tham gia chủng ngừa vaccine để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Trong thông báo trên Twitter vào ngày 13/5, thống đốc bang Ohio Mike DeWine cho biết những cư dân trên 18 tuổi đă tiêm ít nhất 1 liều vaccine COVID-19 sẽ đủ điều kiện tham gia chương tŕnh bốc thăm trúng thưởng của bang.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620999985
Thống đốc bang Ohio thông báo về chương tŕnh bốc thăm trúng thưởng trên Twitter.

Theo đó, chương tŕnh sẽ được tổ chức hàng tuần trong 5 tuần liên tiếp với giá trị mỗi giải lên tới 1 triệu USD. Số tiền này sẽ trích từ một quỹ liên bang được thành lập trước đó để đối phó với đại dịch. Tên người thắng cuộc sẽ được công bố vào thứ 4 hàng tuần.

“Một số người có thể chỉ trích v́ rằng chương tŕnh này làm lăng phí cả triệu đôla”, ông DeWine nói. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng trong thời điểm này, thiệt hại lớn nhất chính là mạng sống con người – điều mà vaccine có thể cứu được.

Trước đó, thống đốc bang Ohio cũng từng tổ chức chương tŕnh bốc thăm cho cư dân duới 17 tuổi đă tiêm vaccine. Giải thưởng cho người may mắn là một học bổng toàn phần 4 năm tại một trong các trường đại học ở bang này.

Ngoài Ohio, một số bang cũng tổ chức một só hoạt động như tặng tiền, tặng quà,… cho những người đă tham gia tiêm chủng vaccine COVID-19. Bang Tây Virginia trao trái phiếu tiết kiệm 100 USD cho cư dân từ 16 tuổi đến 35 tuổi của bang đă tiêm chủng vaccine COVID-19. Bang Maryland cũng có quyết định tương tự với nhóm đối tượng là nhân viên khu vực công.

Các quyết định này diễn ra trong bối cảnh các nhà lănh đạo chính trị Mỹ ngày càng tuyệt vọng trong việc thuyết phục người Mỹ tiêm chủng dẫn đến nguy cơ dư thừa hàng trăm triệu liều vaccine COVID-19. Điều này có thể khiến kế hoạch đạt miễn dịch cộng đồng của chính quyền tổng thống Joe Biden thất bại.

Hiện tại, khoảng 58,7% người lớn tại Mỹ đă tiêm ít nhất một liều vaccine, tuy nhiên tốc độ tăng đang chậm dần v́ nhiều người dân không c̣n “mặn mà” với vaccine. Trong khi đó Mỹ cần 70% dân số tiêm chủng vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng.


All times are GMT. The time now is 11:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03621 seconds with 8 queries