![]() |
Na Uy sẽ bỏ tù người đăng ảnh ‘sống ảo’ mà không có chú thích về chỉnh sửa
3 Attachment(s)
Theo như dự luật mới được quốc gia Na Uy thông qua, áp dụng với các bài đăng quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter và Snapchat. Mà Bộ Gia đ́nh và Trẻ em Na Uy c̣n thiết kế một nhăn dán mới để thêm vào những bài đăng quảng cáo đă thay đổi h́nh dạng, kích thước hay làn da của người trong ảnh, khiến các KOL và người nổi tiếng 'hết đường' sống ảo!
Những người có ảnh hưởng trên mạng xă hội nếu chỉnh sửa ảnh nhưng không nói rơ, có thể bị phạt tiền hoặc bỏ tù ở Na Uy. Đây là luật mới được quốc gia này thông qua, áp dụng với các bài đăng quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter và Snapchat. Quốc vương Na Uy – Vua Harald V sẽ là người quyết định thời điểm luật có hiệu lực. Người có ảnh hưởng và người nổi tiếng chỉ phải tuân theo luật mới trên nếu họ "nhận được bất kỳ khoản thanh toán hoặc lợi ích nào khác" cho một bài đăng trên mạng xă hội. Người vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí là ngồi tù. Động thái quyết liệt của Na Uy diễn ra trong bối cảnh các nền tảng truyền thông xă hội tiếp tục phải đối mặt với phản ứng dữ dội do những tác động tiêu cực có thể xảy ra với sức khỏe tâm thần của người dùng. Năm 2017, một báo cáo của Hiệp hội Y tế Công cộng Hoàng gia Anh cho biết Instagram là nền tảng mạng xă hội có ảnh hưởng tồi tệ nhất đến sức khỏe tinh thần của những người trẻ tuổi. Về phần ḿnh, Instagram đang t́m cách để hạn chế những lo ngại trên. Họ đă cung cấp một tùy chọn mới cho người dùng, theo đó, chủ nhân bài đăng có thể chọn ẩn số lượt thích. Ngoài ra, Instagram đă cấm các hiệu ứng trực tiếp thúc đẩy việc phẫu thuật thẩm mỹ. ASA quy định rằng không nên sử dụng các bộ lọc nếu chúng phóng đại tác dụng của một mặt hàng mỹ phẩm hoặc chăm sóc da đang được bán. Điều này đồng nghĩa với việc người có ảnh hưởng trong lĩnh vực trang điểm hay chăm sóc da không thể sử dụng bộ lọc để thay đổi màu sắc hay kết cấu của sản phẩm mà họ đang quảng cáo. Phán quyết trên được đưa ra để ủng hộ #filterdrop (tạm dịch: không dùng filter chụp ảnh). Đây là chiến dịch do người mẫu kiêm nghệ sĩ trang điểm Sasha Pallari khởi xướng vào tháng 7 năm ngoái, bắt nguồn từ thực tế rằng nhiều cô gái hiện nay thất vọng v́ vẻ ngoài không được như trên ảnh. Sasha hi vọng sẽ nh́n thấy nhiều khuôn mặt tự nhiên, không qua các lớp filter thông qua chiến dịch của ḿnh và mong muốn truyền tải thông điệp rằng phái nữ tự tin và đẹp nhất khi để mặt mộc. |
All times are GMT. The time now is 22:32. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.