VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Hà Nội có thể phát sinh thêm hàng chục ca SARS-CoV-2 mỗi ngày (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1490565)

nguoiduatinabc 07-23-2021 04:18

Hà Nội có thể phát sinh thêm hàng chục ca SARS-CoV-2 mỗi ngày
 
1 Attachment(s)
Cho đến thời điểm hiện tại. Hà Nội vẫn kiểm soát và chủ động được t́nh h́nh. Nhưng nguy cơ dịch bệnh đang ở mức rất cao.

Vị này cho rằng, trong một, hai tuần tới, dự kiến vẫn sẽ ghi nhận các ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Riêng trong vài ngày tới, có thể vẫn sẽ có vài chục ca mắc một ngày, v́ F0 vẫn tản mát trong cộng đồng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627013923

"Mỗi ngày vài chục ca th́ không quá đáng ngại, bởi v́ cũng đă nằm trong dự báo của thành phố Hà Nội. Nhưng, nếu không nhanh, không kịp thời bắt các F0 trong cộng đồng, để thời gian kéo dài, chu kỳ lây nhiễm nhiều, bùng phát diện rộng th́ rất khó chống đỡ", vị này nói đồng thời cho rằng, đây là khoảng thời gian phải chạy đua với thời gian, làm sao nhanh nhất, hiệu quả nhất để "bắt" được các trường hợp F0 vẫn c̣n lang thang trong cộng đồng.

Nhận định về t́nh h́nh, vị chuyên gia cho rằng, dịch bệnh ở Hà Nội hiện nay có yếu tố xâm nhập từ bên ngoài vào.

Hà Nội đă xét nghiệm 10.000 trường hợp có nguy cơ cao ở nhiều địa bàn trọng điểm như chợ dân sinh, chợ đầu mối, khu công nghiệp, lái xe và đều có kết quả âm tính. "V́ có người đi về từ vùng có dịch nhưng không khai báo nên phát bệnh, lây nhiễm ra cộng đồng", vị này nói.

Liên quan đến việc xét nghiệm sàng lọc các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở trên địa bàn thành phố, vị này đánh giá đây là biện pháp cần thiết, phải triển khai nhanh, kịp thời. Người dân khi có một trong các triệu chứng như ho, sốt, khó thở phải đi xét nghiệm ngay.

"Thành phố đă thông báo mấy ngày nay, nhưng lượng người đến xét nghiệm c̣n ít. Cứ có dấu hiệu là liên hệ với Trạm y tế phường, xă, Trung tâm y tế quận, huyện hoặc gọi đến đường dây nóng của Sở Y tế, CDC Hà Nội để được tư vấn, hỗ trợ, lập danh sách và xét nghiệm. Việc xét nghiệm này không mất tiền", vị này thông tin thêm.

Về tỷ lệ phát hiện các ca dương tính khi xét nghiệm người ho, sốt, khó thở, theo vị này, hiện nay ở Hà Nội đă xét nghiệm khoảng 500 người, phát hiện khoảng 10 trường hợp, như thế là khá cao. "Điều đó chứng tỏ dịch bệnh đang âm ỉ trong cộng đồng, có trường hợp F0 vẫn chưa bị "bắt". Thậm chí, họ c̣n không biết họ lây nhiễm bệnh ở đâu", vị này chia sẻ.

09vuivuituoi 07-23-2021 07:46

Đừng nghe những ǵ Việt Cộng nói và hăy nh́n những ǵ Việt Cộng làm.


All times are GMT. The time now is 01:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02641 seconds with 8 queries