VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Vụ nhờ "ông ngoại" được tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng kư: "hoa khôi' đưa tin sai sự thật (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1490578)

Cupcake01 07-23-2021 05:57

Vụ nhờ "ông ngoại" được tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng kư: "hoa khôi' đưa tin sai sự thật
 
1 Attachment(s)
Thanh tra Bộ Y tế xác định "hoa khôi" khoe được tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng kư đă đăng tin sai sự thật và đề nghị Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông xử lư.

Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản chuyển hồ sơ liên quan đến vụ ""hoa khôi" khoe được tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng kư" sang Thanh tra Bộ Thông tin -Truyền thông.

Theo văn bản của Thanh tra Bộ Y tế, do Phó chánh Thanh tra bộ là ông Nguyễn Văn Nhiên kư nêu rơ, sau khi báo chí phản ánh thông tin ""hoa khôi" tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng kư, Thanh tra Bộ đă làm việc với Bệnh viện Hữu Nghị để kiểm tra, xác minh thông tin liên quan.

Kết quả xác định, người được tiêm vaccine mà báo chí đề cập là bà V.P.A, sinh năm 1996, có địa chỉ ở Thanh Xuân, Hà Nội.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627019804
Theo tài liệu thu thập từ Bệnh viện Hữu Nghị xác định, bà V.P.A đă được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị đăng kư tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 12/7.

Sau đó, đă được Giám đốc Bệnh viện này đồng ư giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vaccine

Theo giải thích trong văn bản, đây là việc làm để giải quyết t́nh huống vào cuối mỗi buổi tiêm, trong trường hợp có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến, hoặc có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm nhằm tránh lăng phí.

"Việc bà V.P.A. và chồng được tiêm vaccine Covid-19 vào ngày 19/7 thuộc trường hợp như vừa mô tả trên đây và được bệnh viện thông báo đến để tiêm", văn bản cho biết.

Báo cáo thanh tra cũng cho rằng "tại thời điểm ngày 19/7 Bệnh viện Hữu Nghị chỉ c̣n 2 loại vaccine mới nhận là Pfizer và Moderna, do vaccine AstraZeneca đă hết từ trước đó, việc tiêm vaccine nào cho người đến tiêm do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai".

"Tuy nhiên, qua mạng xă hội, bà V.P.A. đă đưa tin về việc tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng kư và được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer. Từ kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị cho thấy bà V.P.A. đưa tin như đă nêu là sai sự thật", văn bản nêu rơ.

Căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành, thanh tra Bộ Y tế chuyển hồ sơ vụ việc đến Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lư theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 20/7, mạng xă hội lan truyền bài viết của cô gái tên V.P.A. (Hà Nội) khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ vào sự hỗ trợ của "ông ngoại".

Kèm theo bài đăng của nhân vật này là giấy chứng nhận tiêm pḥng do Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị (Hà Nội) Nguyễn Thế Anh kư và cấp ngày 19/7.

Bệnh viện Hữu Nghị sau đó, cho biết đă kỷ luật, điều chuyển công tác nhân viên y tế liên quan đến vụ việc.

VietBF @ Sưu tầm

daithanhgia 07-23-2021 06:03

tat ca con chau dang vien, can bo , chinh quyen cong san la nhung ke dien hen ha, moi lan lam sai do thua la dua sai thong tin, tai bien, bi binh VV.. nhung vay co phai ca dam cam quyen toan la ke khung khung dien dien cam quyen khong

mvncva nguyen 07-23-2021 07:15

Ruồi bu cách chức nhân viên , con ông ngoại dược thu phí cao

09vuivuituoi 07-23-2021 07:40

Đừng nghe những ǵ Việt Cộng nói và hăy nh́n những ǵ Việt Cộng làm.


All times are GMT. The time now is 04:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03671 seconds with 8 queries