VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Phát hiện con heo đất đầy kho báu khi đi t́m...kim loại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1490611)

miro1510 07-23-2021 07:47

Phát hiện con heo đất đầy kho báu khi đi t́m...kim loại
 
1 Attachment(s)
Cựu cảnh sát đă dùng máy ḍ kim loại để tự thử vận may của chính ḿnh. Và cô đă vô cùng may mắn khi t́m được một kho báu. Những đồ cổ bên trong có giá trị lớn và được cất giữ trong một...con lợn.

Theo Daily Mail, với một chiếc máy ḍ kim loại, cựu cảnh sát Kath Giles đă thử vận may trên một cánh đồng – cách mà nhiều người đam mê khảo cổ nghiệp dư hay sử dụng với hy vọng bắt được một cổ vật nào đó. Cô đă "trúng mánh" thực sự khi t́m được một con heo đất h́nh thù kỳ lạ, bên trong là nhiều đồng xu và 13 chiếc nhẫn bạc.

Kho báu đang được xếp đặt cẩn thận vào các hộp bảo quản - Ảnh: Di sản Quốc gia Manx

Cô đă nhờ giới khảo cổ đánh giá những thứ vừa phát hiện được và được Ṭa án Douglas đánh giá là một kho báu.

Theo BBC, các đồng tiền cổ nói trên được đúc ở Anh, Dublin (Ireland), Đức và Đảo Man trong những năm từ 1000-1035 sau Công Nguyên. Tổng cộng có 87 đồng xu trong heo đất. 13 chiếc nhẫn bạc cũng được dùng như một loại tiền, với kích cỡ và trọng lượng y hệt nhau.

Theo nhà khảo cổ Alisson Fox từ hiệp hội Di sản Quốc gia Manx, kho báu này không chỉ là những bằng chứng quư giá về người Viking huyền thoại, mà c̣n lưu lại nhiều dữ liệu về lịch sử giao thương cổ đại ở châu Âu.

Số tiền dường như đă được ai đó "bỏ ống heo", sau đó chôn giấu kỹ. Không có một bằng chứng nào khác ở xung quanh cho biết lư do vị chủ nhân không quay lại sau khi chôn tiền.

Kho báu sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Manx vào thời gian sắp tới, sau đó được đem đến London để định giá. Luật Di sản Quốc gia Manx sẽ đảm bảo cho người phát hiện được hưởng quyền lợi lớn từ kho báu.


All times are GMT. The time now is 01:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03770 seconds with 8 queries