VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Vụ ám sát tổng thống Haiti: Mỹ xác nhận có huấn luyện 7 nghi phạm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1490674)

Romano 07-23-2021 10:05

Vụ ám sát tổng thống Haiti: Mỹ xác nhận có huấn luyện 7 nghi phạm
 
1 Attachment(s)
Bộ Quốc pḥng Mỹ xác nhận về việc từng huấn luyện 7 nghi phạm, nhưng khẳng định việc huấn luyện không liên quan đến kế hoạch ám sát Tổng thống Haiti.

Theo nội dung cuộc họp báo đăng trên trang web của Bộ Quốc pḥng Mỹ, phát ngôn viên John Kirby xác nhận rằng cơ quan này từng huấn luyện 7 nghi phạm trong vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise hôm 7.7.
“Đến nay, chúng tôi đă xác định 7 cá nhân là cựu thành viên quân đội Colombia từng tiếp nhận một số huấn luyện và đào tạo do Mỹ tài trợ và cung cấp”, ông Kirby trả lời câu hỏi của phóng viên và cho biết thêm trong đó có một số chương tŕnh do Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc pḥng Mỹ cung cấp.
Song song đó, ông cho biết phía Mỹ huấn luyện “hàng ngàn cá nhân” nhất là những người thuộc quân đội ở Tây bán cầu và tất cả nội dung huấn luyện đều là quân sự và lănh đạo cơ bản.


Ông Kirby không cung cấp chi tiết về việc huấn luyện 7 nghi phạm, nhưng cho hay chương tŕnh huấn luyện bao gồm “phát triển lănh đạo thiếu sinh quân, đối phó tội phạm ma túy, phát triển chuyên môn hạ sĩ quan, huấn luyện lănh đạo đơn vị nhỏ, nhân quyền, khẩn cấp y tế, bảo tŕ trực thăng và những thứ tương tự”.
“Đó là những ví dụ về huấn luyện mà chúng tôi biết 7 người họ đă tham gia, chắc chắn là không có ǵ liên quan hoặc ngoại suy theo kiểu dẫn đến hoặc khuyến khích điều xảy ra ở Haiti”, ông phát biểu và cho biết hiện chưa có kế hoạch thay đổi việc huấn luyện đó.
Đến nay, Haiti cho biết có 28 nghi phạm tham gia vụ ám sát Tổng thống Moise, trong đó có 2 công dân Mỹ gốc Haiti là Joseph Vincent (55 tuổi) và James Solages (35 tuổi) và 26 người Colombia. Haiti đă bắt giữ 15 người Colombia, 2 người Mỹ gốc Haiti, c̣n 3 người Colombia khác đă bị giết và những người khác đang lẩn trốn.


All times are GMT. The time now is 21:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03191 seconds with 8 queries