VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mưa lũ tồi tệ: cá mập, cá sấu 'vượt ngục' tràn ra đường phố (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1490719)

nguoiduatinabc 07-23-2021 13:08

Mưa lũ tồi tệ: cá mập, cá sấu 'vượt ngục' tràn ra đường phố
 
2 Attachment(s)
Những ngày qua, Trung Quốc đă phải hứng chịu t́nh trạng mưa lũ nghiêm trọng. Thời tiết khắc nghiệt chưa từng có.

V́ vậy mà sự quan tâm của dư luận nước này hầu hết đều đang tập trung vào t́nh h́nh tại đây.

Tuy nhiên cũng lợi dụng t́nh h́nh đặc biệt này mà có không ít tin giả, tin đồn thất thiệt đă tung ra nhằm mục đích câu view, câu like, gây hoang mang dư luận.

Dưới đây là một vài thông tin sai sự thật đă được chính quyền địa phương công khai đính chính.

1. Cá sấu ở thủy cung Trịnh Châu đă thoát ra ngoài?

Vào tối ngày 20/7 vừa qua, một đoạn video đă được lan truyền trên các mạng xă hội xứ Trung với tiêu đề cá sấu ở thủy cung thành phố Trịnh Châu đă thoát ra ngoài.


Có một số h́nh ảnh c̣n được cắt ra từ clip c̣n ghi lại cảnh cá sấu cắn một thi thể nữ chưa rơ danh tính.

Tuy nhiên qua xác minh, video và những h́nh ảnh nói trên thực chất ghi lại sự việc xảy ra vào ngày 21/6 ở Mexico. Theo đó, một phụ nữ tại đây đă bị cá sấu tấn công khi đang giặt quần áo bên sông và đă không may qua đời.

Không khó để nhận ra rằng, ngôn ngữ xuất hiện trong video nói trên hoàn toàn không phải là tiếng Trung. Và ngay sau khi sự việc xảy ra tại Mexico, video này đă được lan truyền trên các trang mạng xă hội nước ngoài từ thời điểm đó.

2. Cá mập ở thủy cung Huỳnh Dương đă biến mất?

Cũng vào tối ngày 20/7, một đoạn video khác chỉ dài vẻn vẹn 4 giây đă được lan truyền với nội dung khẳng định thủy cung Huỳnh Dương đă bị tàn phá nghiêm trọng, những con cá mập tại đây đă thoát ra ngoài và đang vùng vẫy trong ḍng nước lũ ở trên phố.


Tuy nhiên qua xác minh, đây thực chất cũng là một đoạn video đă được đăng tải trên các trang mạng xă hội nước ngoài từ trước đó. Video gốc có tiếng Nga và có thời lượng 6 giây.

Sau khi tra cứu số điện thoại xuất hiện trong video th́ không khó để nhận ra sự việc này thực chất xảy ra ở Nga. Các thành phần tung tin giả đă sử dụng video nói trên nhằm mục đích gây hoang mang dư luận Trung Quốc.

3. Hệ thống thoát nước ở Trịnh Châu gặp khó khăn v́ sông Hoàng Hà?

Hạ lưu sông Hoàng Hà có một đoạn sông với ḷng sông thậm chí c̣n cao hơn so với độ cao mực nước biển của Trịnh Châu. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới việc thoát nước của thành phố này.

Trịnh Châu tuy ở ven sông Hoàng Hà, nhưng lại được xếp vào vùng nằm ở lưu vực sông Hoài. Do địa thế đặc biệt, những con sông chảy qua đâu sau cùng đều sẽ chảy ra sông Hoài chứ không chảy ra sông Hoàng Hà.

Do đó tin đồn sông Hoàng Hà gây ảnh hưởng tới công tác khắc phục t́nh trạng ngập lụt ở đây là sai sự thật.


All times are GMT. The time now is 03:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03791 seconds with 8 queries