VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bà mẹ tử vong sau nỗ lực cứu con trong mưa lũ ở Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1490764)

Romano 07-23-2021 18:14

Bà mẹ tử vong sau nỗ lực cứu con trong mưa lũ ở Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Lực lượng cứu hộ Trung Quốc cho biết một phụ nữ đã qua đời sau khi cứu con gái sơ sinh giữa lúc nước lũ tràn vào nhà bà.

Bé gái sơ sinh bị vùi dưới đống đổ nát hơn 24 giờ, sau đó được cứu thoát hôm thứ Tư.

Tin cho hay mưa lớn đã gây lở đất ở làng Vương Tông Điếm, tỉnh Hà Nam.

Vùng này bị ngập lụt nặng do lượng mưa kỷ lục. Ít nhất 51 người đã thiệt mạng và gần 400.000 người phải sơ tán.Hình ảnh các nhân viên cứu hộ cứu cháu bé, được cho là khoảng ba tới bốn tháng tuổi, đã gây bão mạng ở Trung Quốc.

"Tôi nghe tiếng trẻ em, và ngay lúc đó, lực lượng cứu hộ vừa tới và kịp thời cứu cháu. Cháu được mẹ nhấc lên chỗ cao hơn," ông Triệu, người nhà cháu bé nói với tờ Nhật báo Đô thị Miền Nam.

Cháu bé được đưa ngay tới bệnh viện và không hề hấn gì.

Thi thể của mẹ cháu phải đến thứ Năm mới được tìm thấy. Nhân viên cứu hộ cho tờ Thanh niên Bắc kinh biết khi họ phát hiện thấy thi thể của bà, thi thể ở tư thế đông cứng dường như bà đang nâng vật gì lên.

"Ngay tại khoảnh khắc mấu chốt đó, bà đã nâng đứa con lên và vì thế mà cháu bé sống sót," một nhân viên cứu hộ mang tên Dương nói với các phóng viên.

Truyền thông địa phương không đăng tên mẹ của cháu bé.

Mưa lũ đã gây hỗn loạn trên khắp tỉnh Hà Nam tuần qua. Nhiều đường quốc lộ biến thành sông, và xe hơi, các miếng đổ vỡ và cả người bị dòng nước xiết cuốn trôi.Ở thủ phủ Trịnh Châu, ít nhất 12 người thiệt mạng khi nước lũ tràn vào một đường hầm tàu điện ngầm tối thứ Ba.Ông Dương nói công việc cứu trợ là rất khó khăn ở các làng bản xa xôi vì cây cầu chính đã bị nước lũ cuốn trôi.

Nhiều ngôi nhà bị mưa lũ phá hủy, khiến người dân lâm nguy.

"Làng Vương Tông Điếm vẫn còn nhiều người già và trẻ em, họ gần như không có khả năng tự cứu mình," ông Dương nói.

Hôm thứ Sáu, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm cách tiếp cận những người còn sống sót trong khu vực này, nơi có hơn 90 triệu người sinh sống.


All times are GMT. The time now is 13:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03049 seconds with 8 queries