VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Đây là những điều cần biết khi lau chùi điện thoại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1490791)

pizza 07-23-2021 22:40

Đây là những điều cần biết khi lau chùi điện thoại
 
1 Attachment(s)
Những điều cần tránh khi lau chùi điện thoại. Apple vừa đưa ra danh sách những dụng cụ, hóa chất nên và không nên sử dụng trong quá trình vệ sinh sản phẩm.

Người dùng đồ công nghệ chắc hẳn đều có nhu cầu lau chùi các thiết bị của mình, nhất là trong thời kỳ đại dịch. Apple mới đây đã đăng bài viết trên trang hỗ trợ của mình, liệt kê các loại chất tẩy rửa không nên dùng để lau iPhone và các thiết bị khác.

Trước khi đi vào từng chất cụ thể, đây là 3 sản phẩm vệ sinh thông dụng không nên dùng với bất kỳ thiết bị nào của Apple: bình khí nén, chất tẩy trắng và giấy nhám.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627079967
Tránh sử dụng các loại bình xịt và chất tẩy trắng. Ảnh: Michael Hession.
Dung môi như cồn, acetone
Tên gọi dung môi dùng để chỉ chung các chất hóa học dùng để hòa tan chất khác, tạo thành dung dịch. Dung môi thường gặp là ethanol, có tên gọi khác là cồn công nghiệp.

Dung môi thường được sử dụng như chất nền trong công nghiệp hóa mỹ phẩm, thường thấy ở các loại bình khí nén, chất tẩy rửa mạnh.

Loại hóa chất này có thể làm phai sơn, ăn mòn các chi tiết nhựa và cao su. Đặc biệt, Apple khuyên không sử dụng sản phẩm tẩy rửa có chứa dung môi acetone (ví dụ như nước rửa móng tay) để lau màn hình vì chất này sẽ bào mòn lớp phủ.

Ô-xy già
Hydrogen Peroxide, hay ô-xy già, là dung dịch vệ sinh vết thương phổ biến trong các hộ gia đình ở Việt Nam. Ngoài ra, hợp chất này còn được sử dụng trong sản xuất chất khử mùi và tẩy trắng.

Apple cho biết Hydrogen Peroxide có thể gây hư hại bề mặt thiết bị.

Amoniac
Amoniac được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, đặc biệt là trong hóa mỹ phẩm. Dung dịch amoniac có thể được sử dụng như dung môi, có khả năng hòa tan kim loại kiềm (như lithium).

Hợp chất này thường xuất hiện trong chất tẩy bề mặt kính, thuốc tẩy tóc hay bình xịt rửa nhà bếp.

Do sở hữu đặc tính như dung môi, các chất tẩy rửa chứa amoniac được Apple khuyến cáo tránh sử dụng.

Nên sử dụng chất gì?
Theo Apple, người dùng nên sử dụng dung dịch rượu isopropyl 70%, rượu ethyl 75% hoặc chất khử trùng Clorox. Apple cũng khuyên người dùng không để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03494 seconds with 8 queries