VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bê bối ngoại t́nh của giáo sư TQ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1490793)

pizza 07-23-2021 22:49

Bê bối ngoại t́nh của giáo sư TQ
 
3 Attachment(s)
Giáo sư Trung Quốc bị tố cáo ngoại t́nh với nhiều phụ nữ. Một trong số các bạn gái đă tố cáo trợ lư giáo sư Zhou v́ tội ngoại tính. Hóa ra thực tế và sách vở hoàn toàn trái ngược nhau?

Zhou Xuanyi, một trợ lư giáo sư tại Trường Triết học thuộc ĐH Vũ Hán (Trung Quốc) và là một nam trí thức nổi tiếng với những bài phát biểu về b́nh đẳng giới, bị tố cáo không quan trọng phụ nữ khi tán tỉnh, hẹn ḥ nhiều cô gái cùng một lúc. Hiện người đàn ông này đă bị đ́nh chỉ công tác, theo Sixth Tone.

Cụ thể, một người phụ nữ tên Tan đă lên tiếng cáo buộc Zhou có quan hệ t́nh cảm nhiều người cùng lúc.

Tan thừa nhận cô biết giáo sư đă có bạn gái khi họ mới quen nhau. Tuy nhiên sau đó, cô phát hiện ra Zhou c̣n bí mật giao tiếp với nhiều phụ nữ khác ngoài cô và bạn gái anh ta.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627080370
Zhou bị cáo buộc qua lại với nhiều phụ nữ dù đă có bạn gái. Ảnh: Weibo.
“Ban đầu, nhiều cô gái, bao gồm cả tôi, bị mê hoặc bởi tính nam trong đấu tranh nữ quyền của anh ta và liên tục rơi vào cái bẫy đó”, Tan viết trên trang cá nhân với mong muốn cảnh báo những người khác. Hiện bài đăng đă bị xóa khỏi mạng xă hội.

Ngày 22/7, ĐH Vũ Hán cho biết Zhou đă “vi phạm” các quy định của trường, nhưng không đề cập chi tiết. Theo đó, nhà trường đ́nh chỉ các lớp của trợ lư giáo sư này và cấm anh ta tham gia quá tŕnh xét tốt nghiệp sinh viên.

Zhou nổi tiếng vào năm 2015 sau khi tham gia chương tŕnh tranh biện trực tuyến I Can I BB. Anh thu hút khán giả bằng những bài phát biểu thể hiện sự đồng cảm với phụ nữ. Chỉ tính riêng tài khoản Weibo cá nhân của Zhou đă có gần 1,5 triệu người theo dơi.

Trong bài viết của ḿnh, Tan cáo buộc Zhou sử dụng “tính cách ủng hộ nữ quyền” của ḿnh để lôi kéo người hâm mộ nữ vào các mối quan hệ t́nh ái.

Đồng thời, Tan cảm thấy người đàn ông này coi cô như một đối tượng thỏa măn nhu cầu t́nh dục. Tan cũng bày tỏ sự thất vọng về thần tượng đấu tranh nữ quyền một thời của cô.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627080370
Zhou và bạn gái Tan được phát hiện đi cùng nhau. Ảnh: Weibo.
Zhou không trả lời Sixth Tone về các cáo buộc vào thời điểm bài viết của Tan được đăng tải.

Trong những nằm gần đây, ngày càng nhiều nam giới ủng hộ quyền của phụ nữ. Trong đó, không ít ngôi sao đă sử dụng sức ảnh hưởng của họ để truyền bá nhận thức về chủ đề nữ quyền.

Tuy nhiên, một số nhà nữ quyền tự xưng bị tố cáo v́ lạm dụng những hệ tư tưởng họ từng tán thành.

Tháng 5, một cô gái cáo buộc Dengaiaiai, một người đàn ông tuyên bố ủng hộ nữ quyền, đă quay video nhạy cảm của cô ấy dù không được cho phép. Sau đó, Dengaiaiai lên tiếng xin lỗi v́ đă “làm tổn thương cảm xúc” của nạn nhân.

Dựa trên vụ việc của giáo sư Zhou, Li Jun, một học giả về nữ quyền, khuyên rằng phụ nữ không nên lựa chọn người yêu, bạn đời dựa trên quan điểm của chúng về nữ quyền.

“Có lẽ, những tuyên bố về ‘nữ quyền’ không phải sự đảm bảo cho tính cách của đối phương, nhất là vào thời điểm cái mác ‘nữ quyền’ rất phổ biến. Trên thực tế, chẳng có lời nói nào đảm bảo cho đạo đức của một cá nhân”, cô chia sẻ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627080370
Hiện ĐH Vũ Hán đă đ́nh chỉ công tác giảng dạy của Zhou. Ảnh: ĐH Vũ Hán.
Phản ứng trước quyết định đ́nh chỉ Zhou của ĐH Vũ Hán, Chen Yaya, một nhà nghiên cứu về giới tại Học viện Khoa học Xă hội Thượng Hải, nói với Sixth Tone rằng h́nh phạt này là “quá đáng”.

“Mặc dù Zhou Xuanyi có vấn đề liên quan đến phẩm hạnh, những hành vi đó không liên quan trực tiếp đến công việc giảng dạy của anh ấy. H́nh phạt này không hẳn là điều tốt đẹp ǵ, thậm chí nó bêu xấu các loại mối quan hệ thân mật khác vốn được phân loại là ‘không chuẩn mực’”, Chen khẳng định.

Năm 2019, ĐH Bắc Kinh đă sa thải một trợ lư giáo sư v́ "vi phạm đạo đức giảng dạy" sau khi một phụ nữ tố cáo anh ta lăng nhăng. Trong quá tŕnh điều tra, nhà trường phát hiện người đàn ông này qua lại với 9 phụ nữ cùng lúc trong thời gian 3 tháng.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03761 seconds with 8 queries