VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Nhận kết đắng khi tận tụy nuôi con riêng của chồng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1490956)

pizza 07-24-2021 07:56

Nhận kết đắng khi tận tụy nuôi con riêng của chồng
 
2 Attachment(s)
Tận tụy nuôi con riêng của chồng, 10 năm sau tôi nhận phải cái kết đắng. Người phụ nữ chia sẻ, điều làm tôi đau đớn nhất là bao nhiêu năm qua, ḿnh tận tụy chăm bẵm con riêng của chồng, đến khi lớn khôn lại đuổi ḿnh ra khỏi nhà.

Tôi lập gia đ́nh khá muộn, năm 36 tuổi tôi mới gặp chồng đă từng kết hôn và có 2 con riêng. Khi ấy, anh đang làm bố đơn thân, nuôi hai con nhỏ, bé trai 15 tuổi c̣n bé gái 10 tuổi. Vợ anh qua đời v́ bệnh nặng hơn ba năm th́ anh đi thêm bước nữa với tôi.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627113260
Tôi tận tụy chăm sóc nuôi nấng 2 đứa con riêng của chồng khôn lớn. Ảnh minh họa

Trước đó, ba bố con anh sống ở căn nhà riêng, được xây sát bên phần đất của nhà ngoại. Tôi cứ nghĩ ngôi nhà do vợ chồng anh xây dựng nên nhưng về sau mới biết, ông bà ngoại cho cả đất lẫn nhà, trị giá hơn 2 tỷ đồng và sổ đỏ đứng tên ông bà.

Lấy nhau về được hơn một năm, tôi sinh thêm một bé trai. Cuộc sống của gia đ́nh rất hạnh phúc, tôi toàn tâm toàn ư lo cho các con của chồng và qua lại thân thiết với nhà ngoại của hai đứa.

Nhà bên ấy cũng tỏ ra quư mến tôi, coi như người nhà, khi đau ốm hay lễ tết đều thăm hỏi tận t́nh. Đến nay, gần 10 năm trôi qua, con trai lớn 25 tuổi đă học xong đại học và đi làm c̣n bé gái đang học năm thứ hai đại học, con trai út đang học lớp năm.

Chăm con riêng như con đẻ
Chồng tôi sức khỏe yếu nên công việc tạm thời, thu nhập không cao, hầu như chi phí sinh hoạt đều do tôi xoay xở gánh vác. Chuyện đi học của hai đứa con riêng của chồng, tôi cũng lo phần nhiều, nhà ngoại có phụ thêm một ít.

Tôi không suy nghĩ ǵ nhiều v́ xem con chồng như con ruột của ḿnh. Nhưng mới đây, con trai lớn dẫn người yêu về nhà xin cưới hỏi th́ xảy ra chuyện. Nhà ngoại của con yêu cầu vợ chồng tôi cùng con trai út phải dọn ra khỏi nhà trước khi cháu kết hôn, c̣n con gái sẽ sống cùng bà để hưởng sổ tiết kiệm mẹ để lại.

Tôi rất sốc trước lời đề nghị này v́ từ lâu, tôi đă xem đây là ngôi nhà của gia đ́nh ḿnh. Dù tôi biết đúng mảnh đất và ngôi nhà là của nhà ngoại cho vợ cũ của chồng, nếu giờ ông bà sang tên cho cháu trai th́ vợ chồng tôi vẫn có thể ở đó như trước sao lại bảo phải đi.

Xét về lư th́ hoàn toàn không sai nhưng về t́nh sao cay nghiệt đến vậy. Quả thật, giờ vợ chồng tôi cũng không biết đi đâu v́ tiền không có, bao nhiêu tiền dành dụm th́ đă nuôi con ăn học lớn khôn thành người.

Tôi cũng nói thẳng với ông bà ngoại con trai chồng như thế th́ bà bảo: "Nhà đó giờ của thằng Thành, nếu nó đồng ư cho ở th́ ở, không th́ dọn đi". Nhưng dường như bên nhà ngoại đă dặn Thành trước nên con chỉ đồng ư cho bố ở c̣n hai mẹ con tôi phải dọn ra ngoài.

Con riêng vừa lớn đă hắt hủi bố mẹ
Tôi hoàn toàn hụt hẫng và chồng tôi cũng vậy. Anh bảo, chúng tôi sẽ thuê nhà trọ và làm lại từ đầu. Nhưng tất cả chỉ là lư thuyết v́ anh không có công việc ổn định, tôi làm thu nhập không cao, biết bao giờ mới mua được nhà đất ở thành phố đắt đỏ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627113260
Tôi thấy hụt hẫng khi nhà vợ cũ của chồng yêu cầu chúng tôi phải dọn ra khỏi nhà trước khi con riêng của chồng kết hôn. Ảnh minh họa

Điều làm tôi đau đớn nhất là bao nhiêu năm qua, ḿnh tận tụy chăm bẵm con riêng của chồng, đến khi lớn khôn lại đuổi ḿnh ra khỏi nhà. Nhà ngoại của con sợ tôi sống ở đấy sẽ nảy sinh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu làm hôn nhân của con không hạnh phúc.

Vả lại ngôi nhà là tài sản ông bà ngoại cho riêng cháu, chúng tôi ở nhờ bao nhiêu năm như thế là đủ rồi. Tôi thật sự không thể hiểu nổi, cuộc sống gia đ́nh đang yên ấm bỗng dưng tan nát cả.

Nếu biết thế này, ngay từ đầu tôi đă giao hai đứa con riêng của chồng cho nhà ngoại nuôi c̣n ḿnh tự vun vén gia đ́nh riêng. Bây giờ chồng tôi tuổi đă lớn, thu nhập không có lại dắt díu nhau đi ở trọ. Tôi không biết phải làm sao trong hoàn cảnh này?

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04152 seconds with 8 queries