VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   CEO BioNTech nói ǵ vè mũi tiêm vaccine thứ ba? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1491641)

PinaColada 07-26-2021 07:37

CEO BioNTech nói ǵ vè mũi tiêm vaccine thứ ba?
 
1 Attachment(s)
CEO BioNTech nói chưa cần mũi vaccine thứ 3. Mới đây, giám đốc điều hành BioNTech cho biết khả năng miễn dịch ở người đă tiêm hai mũi vaccine vào tháng 1 suy giảm, nhưng vẫn đủ để bảo vệ con người trước biến chủng mới.

Theo Giám đốc điều hành BioNTech Ugur Sahin, khả năng miễn dịch chống lại virus corona ở người đă tiêm chủng đầy đủ giảm do sự xuất hiện của biến chủng Delta dễ lây lan, Wall Street Journal đưa tin.

“Hiệu kháng thể đang giảm xuống”, tiến sĩ Ugur Sahin nói. "Khả năng bảo vệ của vaccine chống lại biến chủng mới thấp hơn đáng kể".

Tuy nhiên, ông Sahin cho biết ngay cả khi mức độ kháng thể giảm sau 7 tháng tiêm chủng, hầu hết người đă tiêm vaccine vẫn được bảo vệ, tránh nguy cơ biến chứng nặng. Ông nhận định thế giới hiện nay có thể chưa cần tiêm mũi vaccine tăng cường.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627284988
Giám đốc điều hành BioNTech Ugur Sahin. Ảnh: AP.
Giám đốc điều hành BioNTech nói thêm sự suy yếu của tuyến pḥng thủ đầu tiên - các kháng thể - có nghĩa là những người được tiêm chủng vẫn có thể bị nhiễm bệnh lại, nhưng hầu hết trường hợp đều không bị biến chứng nặng.

“Giờ đây, chính phủ cần quyết định họ sẽ tiêm mũi thứ 3 để tăng cường miễn dịch hay cho phép t́nh trạng nhiễm bệnh có kiểm soát xảy ra ở người đă tiêm chủng", ông Sahin cho hay.

B́nh luận được đưa ra sau khi dữ liệu sơ bộ từ Israel cho thấy những người đă tiêm vaccine vào tháng 1 có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao hơn gấp 3 lần so với những người đă tiêm vào tháng 5.

Israel đă bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine thứ 3 cho những người có hệ miễn dịch yếu vào tháng 7. Các chuyên gia chính phủ đang nghiên cứu thêm xem liệu có nên áp dụng tiêm rộng răi cho người dân hay không.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 03:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03461 seconds with 8 queries