VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Bệnh nhân đang được phẫu thuật th́ bỗng bốc cháy hành động quá khó tin (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1491726)

Cupcake01 07-26-2021 13:17

Bệnh nhân đang được phẫu thuật th́ bỗng bốc cháy hành động quá khó tin
 
1 Attachment(s)
Lửa cháy bén sang áo choàng của bệnh nhân khiến cô bị bỏng nghiêm trọng ở thắt lưng và chân.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627305420

Tại Nhật Bản, một nữ bệnh nhân đă bị bỏng nặng khi đang ở trong chính ca phẫu thuật chỉ v́ động tác "x́ hơi" của ḿnh.

Sự việc xảy ra ngày 15/4/2016 nhưng một thời gian sau đó bệnh viện Đại học Tokyo mới có báo cáo chi tiết sau khi một ủy ban điều tra kết thúc quá tŕnh t́m hiểu sự việc.

Được biết, bệnh nhân là một phụ nữ 30 tuổi đang được điều trị tại bệnh viện Đại học Tokyo. Tuy nhiên, khi các bác sĩ đang tiến hành ca phẫu cổ tử cung th́ cô bất ngờ "x́ hơi" khiến cho hiếc máy laser bốc cháy. Lửa bén sang chiếc áo choàng trên người bệnh nhân làm cho phần thắt lưng và chân của cô bị bỏng nghiêm trọng.

Một nhóm chuyên gia độc lập đă phân tích: "Khi khí đường ruột của bệnh nhân bị ṛ rỉ vào không gian pḥng phẫu thuật, nó bị đốt cháy bởi bức xạ của tia laser, bắt lửa vào tấm ga trên giường phẫu thuật và gây ra hỏa hoạn".

Các chuyên gia điều tra cũng khẳng định rằng trang thiết bị trong pḥng phẫu thuật hoạt động hoàn toàn b́nh thường, chúng không thể gây ra ngọn lửa kia được.

Đây không phải lần đầu tiên phát sinh sự cố hỏa hoạn trong pḥng phẫu thuật. Vào năm 2014, một sự cố đáng tiếc cũng xảy ra tại Trung tâm Y tế Langone, thuộc trường Đại học New York.

Cụ thể, khi các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật, oxy vẫn được tiếp cho bệnh nhân một cách b́nh thường. Tuy nhiên, một dụng cụ y tế đă phản ứng với oxy có trong pḥng, gây ra một tia lửa dẫn đến đám cháy lan đến người bệnh nhân khiến người đó bị bỏng nhiều phần trên cơ thể.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 05:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03635 seconds with 8 queries