VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Những lầm tưởng tai hại về hệ tiêu hóa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1492382)

sunshine1104 07-28-2021 04:54

Những lầm tưởng tai hại về hệ tiêu hóa
 
1 Attachment(s)
Dưới đây là danh sách những suy nghĩ sai lầm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn.

Tiêu hóa tốt là nền tảng của sức khỏe tốt. Từ đi tiêu thường xuyên, táo bón đến chuột rút, có nhiều vấn đề tiêu hóa khác nhau có thể gây rắc rối cho bạn. Nói về sức khỏe tiêu hóa, có rất nhiều thay đổi diễn ra trong ruột của chúng ta do quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, khi chúng ta ăn thức ăn mới, hệ tiêu hóa sẽ phản ứng theo một cách mới, khiến sức khỏe hệ tiêu hóa trở nên phức tạp. Điều gây khó khăn hơn là những lầm tưởng xung quanh vấn đề sức khỏe tiêu hóa.


Đi ngoài một lần một tuần là bình thường

Đi tiêu thường xuyên là cần thiết cho hoạt động tối ưu của cơ thể. Nó giúp loại bỏ chất thải từ chế độ ăn uống của bạn qua đường ruột. Đại tiện một lần mỗi ngày được coi là bình thường nhưng theo nguyên tắc cơ bản, ba lần/ ngày đến ba lần/tuần cũng được coi là bình thường.

Rau sống dành cho tất cả mọi người

Ăn rau sống rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, nhưng nó không phải dành cho tất cả mọi người. Những người có hệ tiêu hóa yếu có thể bị đầy hơi sau khi ăn rau sống. Bạn có thể ăn nhiều rau nấu chín hơn hoặc kiểm tra xem việc tiêu thụ rau sống ảnh hưởng như thế nào đến quá trình tiêu hóa.

Đầy hơi và chuột rút là bình thường

Đầy hơi và chuột rút là không bình thường và có liên quan đến sức khỏe tiêu hóa kém. Mọi người thường coi đó là điều bình thường, nhưng nó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm ruột hoặc một số bệnh đường ruột khác.

Mọi người nên bổ sung men vi sinh (probiotic)

Một số người tin rằng miễn là chúng ta có probiotic, chúng ta có thể ăn bất cứ thứ gì và mọi thứ chúng ta muốn. Không thể phủ nhận chế phẩm sinh học này giúp đối phó với nhiễm trùng do nấm và vi khuẩn, nhưng nếu một người mắc chứng rối loạn sinh học đường ruột, đặc biệt là đối với những người không dung nạp histamine, những thực phẩm chứa probotic này có thể đổ thêm dầu vào lửa.

Thức ăn cay và căng thẳng có thể gây loét

Thức ăn cay và căng thẳng không thể gây loét. Loét dạ dày thường do vi khuẩn helicobacter pylori (HP) gây ra.

Ăn càng nhiều chất xơ càng tốt

Chất xơ có lợi cho sức khỏe nhưng có thể gây ra các triệu chứng của tình trạng tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích (IBS). Một người nên tiêu thụ khoảng 20-35 g chất xơ mỗi ngày. Nạp quá nhiều chất xơ vào ruột có thể gây đầy hơi, chuột rút và dư thừa khí cùng với các vấn đề tiêu hóa khác.


All times are GMT. The time now is 09:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02862 seconds with 8 queries