VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội chi 1 tỷ USD để di tản người Afghanistan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1492437)

nguoiduatinabc 07-28-2021 08:10

Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội chi 1 tỷ USD để di tản người Afghanistan
 
1 Attachment(s)
Chính quyền ông Joe Biden đang yêu cầu Quốc hội phân bổ 1 tỷ đô la. Để sơ tán những người Afghanistan đă cộng tác với quân đội Mỹ tới Hoa Kỳ. Theo Bloomberg đưa tin.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627459797

Sơ tán khỏi Afghanistan

Cần lưu ư một tỷ đô la được lên kế hoạch được chia cho Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao, 25 triệu đô la để gửi đến văn pḥng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cho việc tái định cư người tị nạn. Các khoản tiền này sẽ trang trải chi phí ăn ở tạm thời, tái định cư và các nhu cầu khác của người Afghanistan.

Theo nguồn tin, việc phân bổ ngân quỹ được cả hai đảng Dân chủ và Cộng ḥa ủng hộ.

Biden trước đó thông báo Hoa Kỳ đang sơ tán hàng ngàn công dân Afghanistan đă từng làm việc với Hoa Kỳ. Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết việc sơ tán những người Afghanistan đă cộng tác với Mỹ sẽ bắt đầu vào tuần cuối cùng của tháng Bảy.

Lầu Năm Góc dự định sẽ rút toàn bộ binh sĩ khỏi Afghanistan vào cuối tháng 8, chỉ để lại một đội quân nhỏ ở nước này để canh giữ đại sứ quán ở Kabul.

T́nh h́nh ở Afghanistan

Tại Afghanistan đang diễn ra cuộc đối đầu giữa quân chính phủ và phiến quân Taliban*, lực lượng đă chiếm giữ các vùng lănh thổ quan trọng ở các vùng nông thôn và tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các thành phố lớn. Bất ổn ở Afghanistan đang gia tăng trong bối cảnh chính quyền Mỹ hứa hẹn sẽ hoàn tất việc rút quân khỏi Afghanistan vào ngày 11 tháng 9.

Năm 2020, Washington và Taliban* đă kư kết hiệp định ḥa b́nh đầu tiên tại Doha sau hơn 18 năm chiến tranh, theo đó quân đội nước ngoài sẽ rút khỏi Afghanistan trong 14 tháng và sau khi trao đổi tù nhân, sẽ bắt đầu diễn ra đối thoại liên Afghanistan.


All times are GMT. The time now is 17:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03382 seconds with 8 queries