VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tỉnh bơ trước lời đe dọa của TQ, nhóm tàu sân bay Anh HMS Queen Elizabeth vẫn đi vào Biển Đông (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1492450)

pizza 07-28-2021 08:46

Tỉnh bơ trước lời đe dọa của TQ, nhóm tàu sân bay Anh HMS Queen Elizabeth vẫn đi vào Biển Đông
 
1 Attachment(s)
Nhóm tàu sân bay Anh HMS Queen Elizabeth đi vào Biển Đông. Bất chấp những cảnh báo trực tiếp từ phía Trung Quốc, tàu sân bay Anh HMS Queen Elizabeth đă đi vào Biển Đông ngày 27/7 và tới Singapore.

Trong chuyến đi lần này, nhóm tác chiến tàu sân bay Anh HMS Queen Elizabeth sẽ tiến hành cuộc tập trận với các nước trong khu vực, trong đó có cuộc tập trận với Hải quân Singapore.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627461850
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth ở Vịnh Bengal. Ảnh: Hải quân Hoàng gia Anh
“Cuộc tập trận nhằm thúc đẩy sự tương tác và phối hợp giữa hải quân 2 nước, củng cố mối quan hệ quân sự lâu dài và sâu sắc giữa Anh và Singapore. Đây cũng là lần đầu tiên các tàu trong nhóm tác chiến tàu sân bay thế hệ thứ 5 của Hải quân Hoàng gia Anh tập trận cùng Hải quân Singapore”, tuyên bố của Bộ Quốc pḥng Anh ngày 27/7 cho biết.

Nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth gồm 9 tàu chiến, 32 máy bay các loại, khởi hành từ cảng Portsmouth (Anh) vào cuối tháng 5. Người đứng đầu Hải quân Hoàng gia Anh, Đô đốc Tony Radakin khẳng định, chuyến đi của tàu sân bay HMS Queen Elizabeth cho thấy Hải quân Hoàng gia đang cụ thể hóa tầm nh́n về một nước “Anh toàn cầu”.

Tàu HMS Queen Elizabeth dự kiến sẽ dừng chân ở các cảng biển dọc lộ tŕnh, trong đó có Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Chuyến đi của nhóm tác chiến tàu sân bay Anh cũng là minh chứng cho cam kết của Thủ tướng Anh Boris Johnson nhằm khôi phục Hải quân Hoàng gia như một lực lượng hải quân hàng đầu châu Âu, đồng thời chấm dứt cái mà ông gọi là “kỷ nguyên thu ḿnh”./.

VietBF@ sưu tập

dzuca 07-28-2021 09:48

giết con trùn trước khi nó hóa rồng

ngnk0001 07-28-2021 10:38

Nước Anh hoặc các nước khác không sợ tên Tập, cứ vào biển Ɖông, sau lưng đă có nước Mỹ!


All times are GMT. The time now is 18:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03708 seconds with 8 queries