VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trước đà phát triển kho vũ khí hạt nhân TQ khiến Mỹ lo ngại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1492519)

vuitoichat 07-28-2021 13:27

Trước đà phát triển kho vũ khí hạt nhân TQ khiến Mỹ lo ngại
 
1 Attachment(s)

Theo như Lầu Năm Góc và một số nghị sĩ đảng Cộng Ḥa hôm 27/07/2021 lo ngại về đà phát triển kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc, sau khi không đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi một báo cáo mới được công bố, cho thấy Bắc Kinh đang xây dựng 110 hầm chứa tên lửa mới.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1627478803
Lầu Năm Góc, trụ sở bộ Quốc pḥng Mỹ, Arlington, Virginia, Hoa Kỳ. Reuters

Theo báo cáo của Liên Đoàn Các Nhà Khoa Học Mỹ AFS được công bố hôm 26/07, các h́nh ảnh vệ tinh cho thấy là Bắc Kinh đang xây dựng một căn cứ tên lửa mới ở địa khu Ha Mật (Hami) phía đông vùng Tân Cương, miền tây bắc Trung Quốc.

Báo cáo của các nhà khoa học Mỹ được đưa ra không đầy một tháng sau một tiết lộ khác vào thượng tuần tháng 7, theo đó Trung Quốc cũng bắt đầu xây dựng hơn 120 hầm chứa tên lửa liên lục địa mới tại vùng sa mạc Ngọc Môn (Yumen), tỉnh Cam Túc, sát cạnh Tân Cương.

Theo hăng tin Anh Reuters, trong một tin nhắn Twitter, Bộ Tư Lệnh Chiến Lược Hoa Kỳ (U.S. Strategic Command) ghi nhận: “Đây là lần thứ hai trong ṿng hai tháng, công chúng phát hiện ra những ǵ mà chúng tôi luôn luôn nói về mối đe dọa (hạt nhân) ngày càng tăng mà thế giới phải đối mặt và bức màn bí mật bao quanh”.

Ngay từ đầu tháng 7, bộ Ngoại Giao Mỹ đă quan ngại trước các thông tin về hạt nhân Trung Quốc, và kêu gọi Bắc Kinh đàm phán về “các biện pháp thiết thực để giảm nguy cơ chạy đua vũ trang dẫn đến mất ổn định”.

Báo cáo về các hầm chứa tên lửa mới của Trung Quốc được đưa ra vào lúc thứ trưởng Ngoại Giao Mỹ Wendy Sherman chuẩn bị đàm phán với phía Nga tại Geneve về hồ sơ kiểm soát vũ khí.

Cho đến nay, Bắc Kinh cho rằng kho vũ khí của họ c̣n kém Mỹ và Nga và họ sẵn sàng tiến hành các cuộc đối thoại song phương về an ninh chiến lược “trên cơ sở b́nh đẳng và tôn trọng lẫn nhau.”


All times are GMT. The time now is 08:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03664 seconds with 8 queries