VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   "Tất cả sẽ xong xuôi trước khi người Mỹ đến": Trung Quốc tự tin khuất phục Đài Loan trong vài ngày? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1492521)

therealrtz 07-28-2021 13:29

"Tất cả sẽ xong xuôi trước khi người Mỹ đến": Trung Quốc tự tin khuất phục Đài Loan trong vài ngày?
 
1 Attachment(s)
Nhà phân tích Trung Quốc Du Wenlong tự tin cảnh báo Đài Bắc rằng mọi nỗ lực sẽ là vô ích khi người Mỹ sẽ không thể đến ứng cứu kịp thời.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627478930

"Tất cả sẽ xong trước khi người Mỹ đến"


Mới đây, nhật báo tiếng Trung của Đài Loan "Liberty Times" đưa tin một nhóm bao gồm 40 người thuộc lực lượng vũ trang của ḥn đảo đă tham gia một cuộc diễn tập tại băi tập White Sands Missile Range (WSMR) của Quân đội Mỹ.

WSMR là một khu vực thử nghiệm quân sự ở New Mexico - và cũng là nơi diễn ra các cuộc tập trận do Bộ Quốc pḥng Nhật Bản tiến hành.

Trong cuộc diễn tập, một mục tiêu mô phỏng tên lửa tầm trung của Trung Quốc sẽ được phóng đi, tạo cơ hội cho người Đài Loan phóng ít nhất hai tên lửa pḥng không Patriot PAC-3 để đáp trả.

Một quả đạn thứ ba cũng sẽ được phóng trong trường hợp một trong hai tên lửa không đánh chặn được mục tiêu.

Cũng theo bài viết nói trên, Đài Bắc dự kiến sẽ tiến hành các hoạt động tương tự 2 năm 1 lần và chúng phải diễn ra ở Mỹ - do các "lo ngại về an ninh". Nhiều khả năng cuộc diễn tập kế tiếp sẽ diễn ra trong hoặc sau năm 2022, tuy nhiên lịch tŕnh cho hoạt động này vẫn chưa được làm rơ.

"Liberty Times" dẫn nguồn các quan chức quân sự ḥn đảo cho biết Đài Bắc đă chi tổng cộng 179 tỷ Đài tệ (6,4 tỷ USD) cho 6 hệ thống Patriot PAC-3 và tiến hành 3 đợt nâng cấp và hiện đại hóa các hệ thống PAC-2 hiện có của ḿnh.

Tin tức về cuộc diễn tập ở Mỹ xuất hiện cùng với căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc, Mỹ và Đài Loan liên quan đến chính sách ở ḥn đảo và việc Washington gia tăng các tương tác ngoại giao với Đài Bắc.

Vào tuần trước, Chuyên gia quân sự và cũng là Giám đốc Hiệp hội Văn hóa Quân sự Trung Quốc Du Wenlong nhấn mạnh rằng các cuộc tập trận gần đây do Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) thực hiện ở Biển Hoa Đông có khả năng "nhằm thẳng" vào Đài Loan:

"Đài Loan là mục tiêu". Ông Du Wenlong cũng lưu ư rằng bằng các cuộc tập trận, Bắc Kinh đang gửi một "cảnh báo nghiêm trọng" tới Đài Bắc liên quan đến viễn cảnh giao tranh quân sự với Washington.

Chuyên gia Trung Quốc cũng cho rằng trong trường hợp nổ ra xung đột giữa Bắc Kinh và Đài Bắc, PLA sẽ không để Mỹ "có cơ hội" can thiệp:

"Trước khi lực lượng Mỹ đến, chúng tôi (các lực lượng Trung Quốc) sẽ hoàn thành tất cả các nhiệm vụ chiến đấu của ḿnh".

Ông Du Wenlong cũng lưu ư rằng chỉ trong ṿng một ngày, các lực lượng Trung Quốc sẽ đến đảo Đài Loan.

Một tàu đổ bộ đệm khí (LCAC) thuộc Chiến khu Nam bộ của PLA trong tập trận đổ bộ tháng 3/2021. Các tàu LCAC sẽ giúp các lực lượng PLA tiến hành đổ bộ nhanh chóng trong trường hợp nổ ra xung đột ở eo biển Đài Loan (Ảnh: Global Times/China Military).

Từ kế hoạch đến thực tế

Trong bài viết được Bloomberg đăng tải vào tháng 10/2020, nhà báo Samson Ellis lưu ư rằng "hầu hết các chuyên gia dự đoán Trung Quốc sẽ có một cuộc hạ gục nhanh chóng, trong đó PLA áp đảo ḥn đảo chính (Đảo Đài Loan) trước khi Mỹ có thể giúp đỡ".

Ông Ellis cũng cho rằng hoạt động sẽ diễn ra theo tŕnh tự như sau:

"Trước cuộc tấn công, các đơn vị tác chiến mạng và điện tử sẽ nhắm vào hệ thống tài chính và cơ sở hạ tầng quan trọng của Đài Loan, cũng như các vệ tinh của Mỹ để giảm bớt cảnh báo về đợt tấn công của các tên lửa đạn đạo sắp xảy ra.

Các tàu Trung Quốc cũng có thể quấy rối các tàu xung quanh Đài Loan, hạn chế nguồn cung cấp nhiên liệu và thực phẩm quan trọng.

Các cuộc không kích sẽ nhanh chóng diễn ra nhằm vào các nhà lănh đạo chính trị và quân sự hàng đầu của Đài Loan, đồng thời làm tê liệt lực lượng pḥng thủ địa phương...

Một đợt tấn công sẽ được tiến hành tiếp sau đó, với tàu chiến và tàu ngầm PLA vượt 130 km (80 hải lư) ở eo biển Đài Loan.

Các đảo gần bờ như Kim Môn và Pratas có thể nhanh chóng được PLA kiểm soát trước giao tranh dữ dội ở Quần đảo Bành Hồ, nằm cách Đài Loan chỉ 50 km. Một chiến thắng của PLA tại đó sẽ tạo ra một bàn đạp có giá trị cho một cuộc tấn công rộng lớn hơn.

Khi các tàu Trung Quốc tăng tốc vượt eo biển, hàng ngh́n lính dù sẽ xuất hiện ở đường bờ biển của Đảo Đài Loan, xâm nhập hệ thống pḥng thủ, đánh chiếm các công tŕnh chiến lược và thiết lập các "đầu cầu" giúp PLA điều động hàng chục ngh́n binh sĩ - những người sẽ đảm bảo một chiến thắng quyết định".

Tuy nhiên nhà báo Samson Ellis cũng nhấn mạnh rằng Đảo Đài Loan có địa h́nh "dễ thủ khó công" và Bắc Kinh cũng không nên đánh giá thấp lực lượng bao gồm 175.000 lính, hơn 1 triệu quân dự bị, khoảng 24 triệu dân và những nỗ lực quân sự của Đài Bắc những năm gần đây.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 07:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04361 seconds with 8 queries