VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua khoản trợ cấp 2.1 tỷ mỹ kim cho cảnh sát ṭa nhà Quốc Hội và người Afghanistan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1493399)

florida80 07-30-2021 22:15

Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua khoản trợ cấp 2.1 tỷ mỹ kim cho cảnh sát ṭa nhà Quốc Hội và người Afghanistan
 
1 Attachment(s)
7/30

WASHINGTON, DC – Vào hôm thứ Năm (29 tháng 7), Quốc hội Hoa Kỳ đă thông qua khoản trợ khẩn cấp nhằm bổ sung lực lượng Cảnh sát ṭa nhà quốc hội và tăng cường an ninh sau cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1 bởi những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Khoản trợ cấp cũng giúp hỗ trợ việc di tản những người Afghanistan từng giúp đỡ cho lực lượng Hoa Kỳ. Dự luật về khoản hỗ trợ trị giá 2.1 tỷ Mỹ Kim được Thượng viện thông qua với tỷ lệ 98-0. Hạ viện dù trước đó từng thông qua dự luật 1.9 tỷ Mỹ Kim của riêng họ, đă nhanh chóng thông qua phiên bản dự luật của Thượng viện với số phiếu áp đảo 416-11, mở đường cho Tổng thống Joe Biden kư thành luật.

Dự luật này sẽ cung cấp 521 triệu Mỹ Kim để hoàn trả cho các đơn vị của Vệ binh Quốc gia từng được bố trí trong nhiều tháng tại ṭa nhà quốc hội sau cuộc bạo động ngày 6 tháng 1, đồng thời cung cấp 300 triệu Mỹ Kim để tăng cường các biện pháp an ninh tại Ṭa nhà quốc hội . Dự luật cũng sẽ cung cấp 71 triệu Mỹ Kim cho Cảnh sát ṭa nhà quốc hội nhằm trang trải chi phí làm thêm giờ, thuê cảnh sát mới và các chi phí khác.


https://i.imgur.com/BBtlBWm.jpg

35.4 triệu Mỹ Kim từ dự luật sẽ dành cho các thỏa thuận hỗ trợ qua lại giữa lực lượng cảnh sát ṭa nhà quốc hội với các lực lượng thực thi pháp luật khác nhằm giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Khoảng một nửa số tiền trong dự luật sẽ dành cho việc di tản những người Afghanistan từng hỗ trợ cho lực lượng quân đội Mỹ ở Afghanistan trong hai thập niên qua, khi Mỹ rút quân ở đó.

Ông Patrick Leahy, chủ tịch Ủy ban Phân bổ ngân sách Thượng viện cho biết số tiền này sẽ giúp mở rộng chương tŕnh visa đặc biệt của Hoa Kỳ cho những phiên dịch viên và những người Afghanistan khác từng làm việc cho lực lượng Hoa Kỳ ở đó và cung cấp viện trợ nhân đạo cho làn sóng người tị nạn từ Afghanistan.


All times are GMT. The time now is 05:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03662 seconds with 8 queries