VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bắc Kinh tức lộn ruột v́ tàu sân bay Anh đă xuất hiện tại Biển Đông (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1493402)

PinaColada 07-30-2021 22:22

Bắc Kinh tức lộn ruột v́ tàu sân bay Anh đă xuất hiện tại Biển Đông
 
1 Attachment(s)
Tàu sân bay Anh xuất hiện tại Biển Đông. Ngày 30/7, nhóm tác chiến do tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh dẫn đầu đi qua Biển Đông trên đường tới Nhật Bản để tập trận với đồng minh.
Người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Anh cho biết nhóm tàu tác chiến di chuyển hợp pháp qua Biển Đông, “cũng như một phần ba tàu thuyền thế giới đi qua đây mỗi năm”, CNN ngày 30/7 dẫn tuyên bố từ cơ quan này.

Tuyên bố trên cũng cho biết nhóm tác chiến chọn con đường trực tiếp qua vùng biển quốc tế để tập trận cùng đồng minh và đối tác.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627683690
Một phản lực Mỹ hoạt động trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh. Ảnh: Hải quân Mỹ.
“Như Bộ trưởng Quốc pḥng Anh từng phát biểu trước Nghị viện Anh vào tháng 4, chúng tôi sẽ không đi tới đầu bên kia của thế giới để gây hấn. Chúng tôi sẽ tự tin, nhưng không đối đầu”, tuyên bố cho hay.

Ngày 30/7, một số ảnh được đăng trên trang web của Hải quân Mỹ cho thấy phản lực Mỹ hoạt động trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh. Thông tin đi kèm cho biết bức ảnh được chụp ngày 27/7 tại Biển Đông.

Đây là lần đầu tiên nhóm tác chiến do tàu HMS Queen Elizabeth dẫn dắt được triển khai tới khu vực châu Á - Thái B́nh Dương, theo Guardian. Nhóm tàu này được cho là sẽ dừng chân tại Ấn Độ, Singapore, và Hàn Quốc trên đường tới Nhật Bản tập trận.

Bộ Ngoại giao Mỹ chúc mừng nhiệm vụ của hải quân Anh, trong khi Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin ngày 27/7 cảnh báo rằng nguồn lực quân sự là có hạn và Anh có lẽ sẽ đóng vai tṛ “hữu ích hơn ở những khu vực khác trên thế giới”, Guardian đưa tin.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc pḥng Anh hôm 20/7 thông báo nước này sẽ triển khai dài hạn 2 tàu chiến tới các vùng biển của châu Á.

Đây được xem là động thái để London tăng cường quan hệ an ninh với Tokyo, trong bối cảnh Nhật Bản lo ngại Trung Quốc ngày càng tỏ rơ tham vọng.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03829 seconds with 8 queries