VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nhiều người thương vong trong vụ đánh bom nhằm vào xe chở cầu thủ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1493429)

pizza 07-30-2021 23:54

Nhiều người thương vong trong vụ đánh bom nhằm vào xe chở cầu thủ
 
1 Attachment(s)
Đánh bom khủng bố nhằm vào một xe bus chở các cầu thủ bóng đá tại Somalia. Một chiếc xe bus chở các cầu thủ bóng đá ở thành phố Kismayo, miền nam Somalia hôm 30/7 đă bị đánh bom khi đang di chuyển trên đường đến địa điểm thi đấu.

Lực lượng cảnh sát Somalia xác nhận, 5 người đă thiệt mạng và hơn 12 người bị thương do vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe bus của câu lạc bộ bóng đá địa phương ở Kismayo, miền Nam Somalia. Khi vụ nổ xảy ra, trên xe có khoảng 20 người, bao gồm các cầu thủ và nhân viên của đội bóng. Lực lượng cảnh sát cho biết thêm, một thiết bị nổ đă được gắn trên xe bus và khiến chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1627689118
Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: albayan.
Hiện vẫn chưa rơ thủ phạm thực hiện vụ tấn công, nhưng Văn pḥng Tổng thống Abdullah Muhammad cáo buộc nhóm phiến quân Al-Shabab có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda đứng sau vụ việc. Trong nhiều năm qua, Somalia đă chứng kiến ​​các cuộc xung đột đẫm máu giữa phong trào Al-Shabab và các lực lượng của chính quyền trung ương.

Vào cuối nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump, Mỹ đă rút hầu hết lực lượng khỏi Somalia và tái bố trí ở các nước láng giềng, nhưng vẫn tiếp tục hỗ trợ từ xa cho các lực lượng Somalia trong cuộc đối đầu với nhóm Al-Shabab. Tuần trước, Mỹ đă tiến hành hai đợt không kích mạnh mẽ nhằm vào các vị trí của nhóm phiến quân này./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03485 seconds with 8 queries